อดีตผู้สมัครเปิดหลักฐาน สส.พรรคดังเป็นโต้โผใหญ่ ฮั้วเลือก สว. 

กลุ่ม สว.เลยใสสะอาด และกลุ่ม สว.อิสระเพื่อประชาธิปไตย จัดมหกรรมแฉ "โกงเลือกตั้ง สว." อดีตผู้สมัคร สว.ขอนแก่น เปิดหลักฐานเด็ด แฉมี สส.เป็นโต้โผฮั้วเลือก สว. เสนอประโยชน์ตอบแทนมีทั้งเงิน ตำแหน่งฯ 

เวลา 09.00 น. วันที่ 6 ก.ค. 2567 ที่ห้องอัพทาวน์ โรงแรมขอนแก่นโฮเต็ล จ.ขอนแก่น กลุ่ม สว.อิสระเพื่อประชาธิปไตย พร้อมด้วย กลุ่ม สว.เลยใสสะอาด ร่วมจัดงาน "มหกรรมแฉ โกงเลือกตั้ง สว." ขึ้น โดยมีนายไทกร พลสุวรรณ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ร่วมเป็นผู้จัดกิจกรรมในครั้งนี้ ในงานมีอดีตผู้สมัคร สว.ในภาคอีสานหลายจังหวัดเข้าร่วม สลับกันขึ้นเวทีแลกเปลี่ยน และแชร์ประสบการณ์การเลือก สว.ที่ผ่านมา ว่าเป็นไปโดยไม่โปร่งใส มีการฮั้ว ตั้งแต่ระดับอำเภอ ระดับจังหวัด จนถึงระดับประเทศ มีการจัดตั้งกลุ่มเครือข่ายจากนักการเมือง พรรคดัง โดยจะทยอยแจ้งความและยื่นให้ กกต.ตรวจสอบ เรื่องการไม่เปิดเผยข้อมูลผู้ที่เลือก หรือห้ามนำเอกสารเข้าคูหา ทุกอย่างเป็นการขัดต่อระเบียบ กกต.ทั้งหมด


นายคุ้มพงษ์ ภูเขียว อดีตผู้สมัคร สว. กลุ่ม 2 คือกลุ่มกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม ได้นำภาพที่มีอดีตผู้สมัคร สว.ถ่ายเอาไว้มาเปิดเผยกับสื่อมวลชน พร้อมกับให้สัมภาษณ์ว่า อดีตผู้สมัคร สว.รายหนึ่ง บันทึกภาพไว้เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2567 ภายในร้านอาหารแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น ภาพที่บันทึกมีทั้ง สส.พรรคการเมืองดังและอดีตผู้สมัคร สว. ซึ่งจะใช้เป็นหลักฐานในการเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนักการเมืองรายนี้ ซึ่งเป็น สส.พรรคดัง 

ด้านอดีตผู้มัคร สว.ที่บันทึกภาพได้ เปิดเผยว่า หลังการเลือก สว.ระดับจังหวัดเสร็จสิ้น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน มีคนโทรมาชวนผู้สมัครที่ผ่านเข้ารอบประเทศ ไปรับประทานอาหารในโรงแรมแห่งหนึ่งในวันที่ 19 มิ.ย. เวลาประมาณ 18.00 น. จึงตัดสินใจไป เพราะอยากรู้ว่าจะมีอะไร เมื่อไปถึงโรงแรมพบว่าผู้สมัครที่ผ่านเข้ารอบระดับประเทศ นั่งอยู่ที่โต๊ะอาหารประมาณ 10 กว่าคน และยังมี สส.ของพรรคการเมืองดังนั่งร่วมในโต๊ะอาหารด้วย

...


โดยยอมรับว่าตกใจ เพราะไม่คาดคิดว่าจะเจอนักการเมืองคนนี้ ขณะเดียวกันก็ได้ยินนักการเมืองรายนี้ คุยโทรศัพท์กับใครไม่ทราบที่ปลายสาย แต่สื่อสารกันเป็นภาษาอีสาน จับใจความได้ว่า "ถ้าผ่านแล้วอาจจะให้ดูแลกัน เป็นผู้ช่วย สว. ผู้ช่วย สส. เป็นในลักษณะแบบนั้น ถ้าแบบอื่นไม่มีแล้ว สว.ก็เหมือน สส. มันเป็นฝั่งเป็นฝ่าย" จากนั้นก็มีการพูดคุยกันถึงการเลือก สว.แบบไขว้ ว่าตัวเองไม่มีสิทธิเลือกตัวเอง พร้อมกับพูดว่า เพิ่งวางสายกับท่านรัฐมนตรี ว่า "รวมได้ 600 กว่าคน"


อดีตผู้สมัคร สว. ยังเผยต่ออีกว่า มีคนชวนตนไปร่วมกับกลุ่ม ชัดเจนว่าเป็นการชวนเข้าไปฮั้วเลือก สว. เพื่อที่จะให้เลือกคนของตัวเอง โดยยื่นข้อเสนอจะมีการจ่ายค่าขนม ค่าเดินทาง ค่าที่พักในกรุงเทพฯ แต่ตนปฏิเสธและแยกตัวออกมา เพราะมองว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้องและเป็นการหยามศักดิ์ศรี โดยวันนี้กลุ่มอดีตผู้สมัคร สว. หลังการจัดมหกรรมแฉโกงเลือกตั้ง สว.แล้ว จะเดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์เอาผิดนักการเมืองคนดังกล่าว และแจ้งความเอาผิด กกต.ด้วย

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...