เลือกตั้ง อบจ.ชัยภูมิ ส่อเดือด เต็งหนึ่งอาจเป็น “อร่าม” สายตรง “ธรรมนัส”

ส่อเค้าดุเดือด เลือกตั้ง อบจ.ชัยภูมิ จับตาแชมป์เก่าเต็งหนึ่ง “อร่าม โล่ห์วีระ” สายแข็ง “ธรรมนัส” กับสายตรงการเมืองระดับชาติ ทั้งขั้วสีน้ำเงิน และพรรคพลังประชารัฐ มีแววตัดคะแนนพื้นที่กันเองสูง


วันที่ 6 ก.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ถือว่าดุเดือด เรียกได้ว่าเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรี คาดว่าจะขับเคี่ยวกัน 3 ค่ายสายอนุรักษนิยม ระหว่างแชมป์เก่าอย่าง นายอร่าม โล่ห์วีระ อดีตนายก อบจ.ชัยภูมิ หรือ “ป๋าหร่าม” ที่เมื่อการเลือกตั้งครั้งที่แล้วสามารถกวาดคะแนนความไว้วางใจจากชาวชัยภูมิ ทิ้งนำคู่แข่งห่างกว่า 1 เท่าตัว รวมถึง นางสุรีวรรณ นาคาศัย ภรรยาของนายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ สส.ชัยภูมิ พรรคภูมิใจไทย และ นางสาวจารุวรรณ จังหวะ พี่สาวของ นางสาวกาญจนา จังหวะ สส.ชัยภูมิ เขต 4 พรรคพลังประชารัฐ  

ถือเป็นการขับเคี่ยวกันระหว่างสายตรงการเมืองระดับชาติ เพราะนายอร่ามเป็นสายตรง ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่รู้จักกันมาตั้งแต่ครั้งเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ส่วนนางสุรีวรรณ ภรรยานายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ สส.ชัยภูมิ จากขั้วสีน้ำเงิน ก็อาจจะตัดคะแนนพื้นที่กับนางสาวจารุวรรณ พี่สาวของ สส.ชัยภูมิ เขต 4 จากพรรคพลังประชารัฐ   

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอร่าม ถือเป็นตัวเต็ง นอกจากจะเป็นแชมป์เก่า เป็นบิดาของ นายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เขต 7 แล้วยังมีน้องชายเป็น สส.ชัยภูมิ เขต 6 พรรคภูมิใจไทย คือ นายเชวงศักดิ์ เร่งไพบูลย์วงษ์ อีกด้วย ดังนั้นเรื่องพื้นที่ก็ถือเป็นการยากที่คู่ต่อสู้จะแข่งกับนายอร่ามได้ อีกทั้งยังมีความสัมพันธ์กับทุกพรรค นายใหญ่ตระกูลชิน ยังเคยต่อสายตรงชวนเข้าพรรคค่ายแดงในช่วงปี 2566 แต่ได้จบดีลกับ “บิ๊กป้อม” พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ไปแล้ว จึงไม่ได้ขยับเข้าเพื่อไทย 

...

นอกจากนี้ นายอร่าม ยังเป็นคนสนิทของพ่อเลี้ยงคะแนน ผู้รับเหมารายใหญ่ในภาคเหนือ ซึ่งเป็นพ่อตาของครูใหญ่ค่ายน้ำเงิน และยังมีความสัมพันธ์ที่ดีกับตระกูลเทียนทอง เพราะเคยอยู่ในกลุ่ม นายเสนาะ เทียนทอง บิดาของ นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ที่ปัจจุบันซึ่งได้รับมอบหมายให้ดูแลการเลือกตั้ง อบจ.ทั่วประเทศ จึงคิดว่าค่ายแดงคงจะแทงกั๊ก เว้นตำแหน่งนายกชัยภูมิไว้ให้กับ นายอร่าม เพื่อรักษามิตรต่อไป.  

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...