รวมไทยสร้างชาติ เคาะ 3 ขุนพล อภิปรายแถลงนโยบายรัฐบาลโต้ฝ่ายค้าน

“พรรครวมไทยสร้างชาติ” เตรียม 3 สส.ร่วมอภิปรายนโยบายรัฐบาล 11 ก.ย.นี้ เผย “สุพัฒนพงษ์” นัด สส.ช่วงเช้า เตรียมความพร้อมครั้งสุดท้าย เน้นมุมมองด้านเศรษฐกิจ พลังงาน และอุตสาหกรรม

วันที่ 7 กันยายน 2566 ที่รัฐสภา นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลและวุฒิสภา (วิป 3 ฝ่าย) ว่า ในส่วนพรรคร่วมรัฐบาลจะได้เวลาอภิปรายในวันแถลงนโยบายของรัฐบาลรวม 5 ชั่วโมง เพื่อให้ไปบริหารเวลากันเองในพรรคร่วมรัฐบาล โดยในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติได้เวลามา 30 นาที

ทั้งนี้ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะประธาน สส.พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้นัด สส.ของพรรค ประชุมในเช้าวันที่ 11 กันยายน เวลา 08.00-09.00 น. เพื่อเตรียมความพร้อมครั้งสุดท้าย ก่อนจะร่วมอภิปรายในการแถลงนโยบายของรัฐบาล โดยเบื้องต้นได้กำหนดผู้อภิปรายไว้ 3 คน ใช้เวลารวมกันประมาณครึ่งชั่วโมง

โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวต่อว่า เนื้อหาที่อภิปรายจะเน้นมุมมองด้านเศรษฐกิจ พลังงาน และอุตสาหกรรม ตามที่พรรคได้รับมอบหมายมีรัฐมนตรีเข้าไปดำรงตำแหน่ง การอภิปรายครั้งนี้ยืนยันว่าจะเป็นประโยชน์กับรัฐบาลเพื่อนำไปบริหารประเทศชาติ

“เบื้องต้นเท่าที่ดูนโยบายรัฐบาลถือว่ารัฐบาลได้ทำนโยบายดีอยู่แล้ว ผ่านความเห็นชอบของคณะทำงานพรรคร่วมรัฐบาล แต่ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติจะอภิปรายในสิ่งที่คิดว่าเป็นข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ที่ควรจะเพิ่มเติมลงไป โดยมีฝ่ายวิชาการของพรรคได้ช่วยสนับสนุนเนื้อหาในการอภิปรายครั้งนี้” นายอัครเดช กล่าว.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...