“วิสุทธิ์” ชี้ เพิ่มวันประชุมสภาอีกวันได้ เหน็บก้าวไกลไม่ได้ลงพื้นที่เหมือนพรรคอื่น

ประธานวิปรัฐบาล ชี้ หากเพิ่มวันประชุมสภาเป็นวันศุกร์อีกวัน เพื่อถกเรื่องเร่งด่วนก็พอได้ ซัด ก้าวไกล ลงพื้นที่เหมือนพรรคอื่นมั่ง อย่าคิดแต่ประชุมเพื่อหวังเอาคะแนน อวย “เศรษฐา” ให้เวลาสภาฯ มากกว่าคนอื่นๆ


วันที่ 6 ก.ค. 2567 นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อและประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวกรณีที่ฝ่ายค้านเสนอให้เพิ่มวันประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาพิจารณากฎหมายสำคัญให้มากขึ้นว่า ขณะนี้ยังไม่มีการหารือกัน แต่หากย้อนไปดูในอดีต เราจะมีการประชุมสภาฯ เริ่มในช่วงบ่ายของวันพุธและวันพฤหัสบดี พอมาถึงในยุคของ นายชวน หลีกภัย เป็นประธานสภาฯ ก็ให้เพิ่มการประชุมมาเป็นวันพุธเต็มวันและวันพฤหัสบดี ดังนั้นหากมีความจำเป็นที่ต้องพิจารณากฎหมายสำคัญ อาจจะเพิ่มการประชุมในวันศุกร์อีกวันหนึ่งก็พอได้ แต่ถ้าจะเพิ่มวันประชุมเป็น 4-5 วันเลยคงจะไม่ไหว เพราะ สส.ก็ต้องมีการประชุมพรรคและประชุมกรรมาธิการฯ ชุดต่างๆ ดังนั้นหากเป็นเรื่องเร่งด่วนจะเพิ่มการประชุมในวันศุกร์อีกหนึ่งวันอาจจะพอได้ ทั้งนี้ ขอให้มานั่งประชุมสภาฯ ให้ครบทั้งสองวัน นั่งประชุมกันให้เต็มๆ ก็น่าจะพอแล้ว อย่างไรก็ตามผู้แทนเขตโดยเฉพาะที่อยู่ต่างจังหวัดน่าเห็นใจ เพราะประชาชนในพื้นที่อยากเห็นหน้า ยิ่งเวลามีปัญหาทั้งน้ำท่วมน้ำแล้ง ก็อยากให้ผู้แทนเข้ามาดูและรับฟังปัญหาอย่างใกล้ชิด เข้าใจว่า สส.พรรคก้าวไกลส่วนใหญ่เป็น สส.บัญชีรายชื่อและ สส.กทม. จึงอาจจะไม่ต้องไปลงพื้นที่เหมือนกับ สส.พรรคอื่นๆ ดังนั้นอย่าคิดจะประชุมเพื่อหวังเอาคะแนนลอยๆ

นายวิสุทธิ์ ยังกล่าวกรณีกรณีที่ฝ่ายค้านเรียกร้องให้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ มาตอบกระทู้ในสภาฯ ว่า หากวันไหนท่านว่าง ท่านก็จะมาตอบด้วยตัวเอง ไม่เคยหนีสภาฯ ถ้าเทียบกับนายกฯ คนอื่นๆ ที่ผ่านมา หากท่านมีภารกิจ ท่านก็จะมอบหมายให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องมาชี้แจง ตนกวดขันอยู่ตลอด และตนมักพูดอยู่เสมอว่าหากรัฐมนตรีคนไหนไม่มาตอบกระทู้ ตนจะลากไส้ให้หมด ยิ่งตอนนี้เปิดสมัยประชุมสภาฯ แล้วยิ่งต้องมา ทั้งนี้ เข้าใจว่านายกฯ มีภารกิจสำคัญมากมาย เดี๋ยวก็ต้องต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง ก็ให้เวลาท่านได้ไปทำงาน หากท่านมีเวลาท่านก็จะมาสภาฯ ซึ่งนายกฯ คนนี้ถือว่ามาสภาฯ บ่อย มานั่งรับฟังปัญหาและรับเรื่องร้องเรียนของผู้แทน ซึ่งถือเป็นประโยชน์กับประชาชน ภายในวิปรัฐบาลเองตนประสานโดยตลอดว่ารัฐมนตรีห้ามเบี้ยวตอบกระทู้ ตอนนี้ สส.เริ่มพูดกันเยอะว่าถ้ารัฐมนตรีคนไหนขี้เกียจหลังยาว สส.ที่รอเป็นรัฐมนตรีมีอีกเยอะ.

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...