'อนุสรณ์' ชี้ รัฐบาล-เพื่อไทย เปิดทางเพิ่มวันประชุมสภา ขออย่าสร้างขัดแย้ง

เมื่อวันที่ 6 ก.ค. นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวกรณีฝ่ายค้านขอให้เพิ่มวันประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อผลักดันกฎหมายสำคัญได้เร็วและมากขึ้นว่า ความจริงพรรคพท.ได้ประชุมหารือในเรื่องเพิ่มวันประชุมสภาผู้แทนราษฎรตั้งแต่ก่อนเปิดประชุมสภานัดแรกแล้ว สอดคล้องกับท่าทีรัฐบาลที่พร้อมสนับสนุนให้ฝ่ายนิติบัญญัติได้ทำหน้าที่ รัฐบาลพร้อมปฏิบัติอยู่แล้ว เพราะทางรัฐบาลและพรรคเพื่อไทย ก็หวังใช้เวทีสภาในการทำงานแก้ไขปัญหาให้กับประเทศชาติและประชาชน รวมถึงการผลักดันกฎหมายสำคัญๆ ให้ได้เร็วขึ้นและมากขึ้นด้วย ดังนั้นความเห็นต่อการเพิ่มวันประชุมสภาผู้แทนราษฎร

ในส่วนของพรรคเพื่อไทยและรัฐบาลเห็นสอดคล้องตรงกันว่าสามารถเพิ่มวันประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้ ไม่ใช่ปัญหา และขอความร่วมมือจากทุกฝ่ายว่า หากทุกฝ่ายเห็นตรงกันและสามารถเพิ่มวันประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้มากขึ้นแล้ว ควรใช้เวทีสภาอย่างสร้างสรรค์ ไม่ตีรวน ไม่สร้างดราม่า ไม่มุ่งสร้างคอนเทนต์ให้เกิดความวุ่นวาย นำไปสู่ความขัดแย้งรุนแรงในสังคม เพราะหากทำเช่นนั้นประเทศชาติและประชาชนไม่ได้ประโยชน์

“การเพิ่มวันประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อผลักดันกฎหมาย ทุกฝ่ายเห็นตรงกัน แต่ควรใช้เวทีสภาทำงานอย่างสร้างสรรค์ เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน” นายอนุสรณ์ กล่าว
 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...