"มาโนช-เทพไท" ได้ฤกษ์ถอดกำไลอีเอ็มแล้ว หลังพักโทษใส่กำไลครบ 8 เดือน

"มาโนช-เทพไท" ได้ฤกษ์ถอดกำไลอีเอ็มแล้ว หลังถูกจำคุกมาครบ 2 ปี และพักโทษใส่กำไลอีเอ็มครบ 8 เดือน ด้าน "มาโนช" น้ำตาคลอเบ้า เผย จากนี้ยังไม่เคลื่อนไหวอะไร


จากกรณีศาลฎีกาได้อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีหมายเลขดำที่ 174/2562 หมายเลขแดงที่ 485/2563 ที่มีนายพิชัย บุณยเกียรติ อดีตนายก อบจ.นครศรีธรรมราช น้องชายนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ อดีต สส.นครศรีธรรมราช เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายมาโนช เสนพงศ์ อดีตนายก อบจ.นครศรีธรรมราช จำเลยที่ 1 และนายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พี่ชายนายมาโนช จำเลยที่ 2 คดีกระทำผิด พ.ร.บ.การเลือกตั้ง ทุจริตเลือกตั้งนายก อบจ.นครศรีธรรมราช เมื่อปี 2557 ซึ่งศาลฎีกาได้พิพากษาจำคุกจำเลยที่ 1 และที่ 2 เป็นเวลา 2 ปี และตัดสิทธิทางการเมืองเป็นเวลา 10 ปี ก่อนถูกคุมตัวไปจำคุกที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราชนั้น และเมื่อ 6 พ.ย. 2566 ทางกรมราชทัณฑ์ได้พิจารณาพักโทษนายมาโนชและนายเทพไท ด้วยการให้ใส่กำไลอีเอ็มนายมาโนช จากสำนักงานคุมประพฤตินครศรีธรรมราช ส่วนนายเทพไทไปใส่กำไลอีเอ็มที่ สนง.คุมประพฤติ ที่กรุงเทพฯ ก่อนปล่อยตัวนายมาโนชและนายเทพไทเป็นอิสระออกจากเรือนจำ ท่ามกลางความดีใจของกองเชียร์และญาติๆ จำนวนมาก และหลังปล่อยตัวออกจากเรือนจำ นายเทพไทและนายมาโนชก็วิ่งแก้บนออกจากเรือนจำกลับบ้านพัก ระยะทาง 10 กม. นั้น


ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 ก.ค. 67 ซึ่งเป็นครบกำหนดโทษจำคุก 2 ปีพอดี และครบกำหนดให้ใส่กำไลอีเอ็มพักโทษเป็นเวลา 8 เดือนพอดี นายมาโนช เสนพงศ์ ได้เดินทางมายังสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดนครศรีธรรมราช ตั้งอยู่ริมถนนเทวบุรี ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อให้ จนท.คุมประพฤติฯ ถอดกำไลอีเอ็มหลังครบกำหนดแล้ว โดยนายมาโนชมีสีหน้าดีใจ น้ำตาคลอเบ้า หลังจากพ้นโทษเบ็ดเสร็จเป็นอิสระแล้ว โดยนายมาโนชได้กล่าวขอบคุณประชาชนชาวนครศรีธรรมราชทุกคนที่มีความเป็นห่วงและแสดงความยินดีหลังตนและคุณเทพไทได้พ้นโทษในครั้งนี้ และอนาคตทางการเมืองของตนทั้งสองคงจะยังไม่ทำอะไร เพราะศาลฎีกาได้ตัดสิทธิทางการเมือง 10 ปี ซึ่งจะยังไม่เคลื่อนไหวอะไร แต่ในส่วนของคนในตระกูลเสนพงศ์จะได้พูดคุยปรึกษาหารือกันว่าจะเอายังไงต่อไป ตอนนี้ยังตอบอะไรไม่ได้ ขอให้เป็นเรื่องของอนาคตดีกว่า นายมาโนชกล่าวกับผู้สื่อข่าว น้ำตาคลอเบ้าด้วยความดีใจหลังจากพ้นโทษ

...

ขณะที่นายเทพไท เสนพงศ์ ได้เดินทางไปถอดกำไลอีเอ็มที่สำนักงานคุมประพฤติที่กรุงเทพมหานคร เนื่องจากได้แจ้งขึ้นทะเบียนที่อยู่ในกรุงเทพมหานครหลังได้รับการพักโทษ ซึ่งคาดว่าจะมีแฟนคลับและกองเชียร์เดินทางไปรับนายเทพไทอย่างคึกคัก และนายเทพไทมีกำหนดเดินทางกลับบ้านเกิด จ.นครศรีธรรมราช ประมาณกลางเดือน ก.ค. 2567 นี้แน่นอน.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...