“เศรษฐา” บินด่วนถึงขอนแก่น ติดตามน้ำท่วม ล่าสุดสถานการณ์คลี่คลายในทางที่ดี

“เศรษฐา” เดินทางด่วนด้วยเครื่องบินถึงขอนแก่น ก่อนกำหนดการ 1 วัน เพื่อติดตามน้ำท่วม ล่าสุดสถานการณ์เป็นไปในทางที่ดี ทำให้รู้สึกคลายกังวล ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าช่วยเหลือ-แก้ไขปัญหาให้ประชาชน

เมื่อเวลา 19.14 น. วันที่ 7 กันยายน 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ภาพและข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า เดินทางไปจังหวัดขอนแก่นก่อนกำหนด 1 วัน เนื่องจากได้รับรายงานจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) จังหวัดกาฬสินธุ์ ว่ามีฝนตกหนักในพื้นที่ตั้งแต่เมื่อวาน (6 กันยายน 2566) จนถึงวันนี้ ทำให้น้ำท่วมหนักใน 4 อำเภอ ของจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยเฉพาะที่ อำเภอกุฉินารายณ์ มีบ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายหลายครัวเรือน ด้วยรู้สึกเป็นกังวลกับสถานการณ์ดังกล่าว จึงตัดสินใจเดินทางด่วนมาก่อนกำหนด 

“ผมมาถึงสนามบินขอนแก่น เกือบ 5 โมง ทางรองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้มารายงานสถานการณ์ให้ทราบทันทีว่าขณะนี้สถานการณ์ได้คลี่คลายไปในทางที่ดีมากแล้ว ทำให้รู้สึกคลายกังวล แต่ก็อยากส่งกำลังใจให้กับผู้ประสบภัยทุกคน แม้ว่าขณะนี้รัฐบาลจะยังไม่สามารถสั่งการอะไรได้ แต่ผมอยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าไปให้ความช่วยเหลือ และแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนโดยด่วน”

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...