สมคิด มั่นใจ ต.ค.นี้ ได้ใช้เงินดิจิทัล ไม่กังวลฝ่ายค้านขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ

“สมคิด” มั่นใจ ตุลาคม 2567 คนไทยได้ใช้ดิจิทัลวอลเล็ต เชื่องบประมาณ 2568 ผ่านแน่ ไม่กังวลฝ่ายค้านขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ขออยู่ในกรอบของญัตติ อย่าพูดไปเรื่อย เพราะไม่เกิดประโยชน์

วันที่ 4 กรกฎาคม 2567 นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เปิดเผยถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่พรรคร่วมฝ่ายค้านเตรียมขอเปิดอภิปรายการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล ว่า ไม่มีปัญหา รัฐบาลเชื่อว่าสามารถตอบคำถามได้ และรัฐบาลไม่ได้มีความกังวลใจ สามารถชี้แจงได้อยู่แล้ว เพียงแต่ขอให้พรรคร่วมฝ่ายค้านอภิปรายตามญัตติที่จะเสนอต่อรัฐบาล อย่าอภิปรายเลยกรอบที่ขอไว้ หากมีการอภิปรายเลยกรอบก็จะมีการประท้วงกันไปมา เกรงว่าจะเสียเวลาสภาผู้แทนราษฎรเปล่าๆ ฉะนั้น ควรอยู่ในกรอบ อย่าพูดไปเรื่อย ไม่เกิดประโยชน์

“ส่วนการพิจารณางบประมาณปี 2568 ที่กำลังพิจารณากันอยู่ ไม่น่ามีปัญหา แม้พรรคก้าวไกลจะพยายามตีรวนเกี่ยวกับงบประมาณในโครงการของรัฐบาลที่จะนำมาช่วยพี่น้องประชาชน พยายามที่จะหาเหตุโจมตีทุกโครงการ โดยเฉพาะโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ที่ถูกโจมตีมากที่สุด อ้างไม่มีรายละเอียดโครงการ ต้องแขวนไว้ก่อน ล่าสุดกระทรวงการคลังได้นำเสนอรายละเอียดแล้ว มั่นใจผ่านแน่ ภายในเดือนตุลาคมนี้ ประชาชนได้ใช้โครงการดิจิทัลวอลเล็ตอย่างแน่นอน”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...