มอบโล่ประกาศเกียรติคุณผู้มีผลงานยอดเยี่ยม ดีเด่น ป้องกัน-แก้ปัญหายาเสพติด ประจำปี 67

นายกฯ มอบหมาย “พีระพันธุ์” มอบโล่ประกาศเกียรติคุณผู้มีผลงานยอดเยี่ยม-ดีเด่น ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2567 ย้ำรัฐบาลให้ความสำคัญเป็นวาระสำคัญของชาติ ต้องร่วมมือกันในทุกภาคส่วนและทุกระดับ

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มอบหมาย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานในพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่น ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2567 ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล โดยมี พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลชาธิการ ป.ป.ส.) ผู้แทนมูลนิธิ พล.ต.อ.เภา สารสิน แขกผู้มีเกียรติชาวต่างประเทศ (UNODC/FANC) ผู้ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณฯ ระดับยอดเยี่ยม และดีเด่น ทายาท/ครอบครัวผู้เสียสละชีวิต เข้าร่วมรับโล่ประกาศเกียรติคุณ

...

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า นายพีระพันธุ์ ได้เป็นสักขีพยานการมอบเงินสนับสนุนการดำเนินงานด้านยาเสพติดระหว่างผู้แทนมูลนิธิ พล.ต.อ.เภา สารสิน มอบเงินสนับสนุนฯ จำนวน 500,000 บาท เพื่อนำไปมอบให้กับบุคคลและองค์กรที่ปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด พร้อมมอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2567 จำนวน 150 ราย ประกอบด้วย 

1. โล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กร ซึ่งได้รับเงินรางวัลจากมูลนิธิ พล.ต.อ.เภา สารสิน จำนวน 5 ราย 

2. โล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานระดับยอดเยี่ยม จำนวน 5 ราย 

3. โล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานระดับดีเด่น จำนวน 126 ราย 

4. โล่เชิดชูเกียรติผู้ปฏิบัติงาน จำนวน 10 ราย

5. โล่มอบให้ทายาท/ครอบครัวผู้เสียสละชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ด้านยาเสพติด จำนวน 4 ราย 

จากนั้น นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ประเทศไทยได้แสดงเจตนารมณ์และความมุ่งมั่นในการป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติดร่วมกับประชาคมโลกมาเป็นระยะเวลากว่า 36 ปี ซึ่งวันที่ 26 มิถุนายนของทุกปี องค์การสหประชาชาติ (UN) ได้กำหนดให้เป็น “วันต่อต้านยาเสพติดโลก” เพื่อให้ทุกประเทศทั่วโลกตระหนักถึงภัยคุกคามของปัญหายาเสพติดที่เป็นวาระสำคัญของชาติ และส่งผลกระทบต่อมวลมนุษยชาติทั่วโลก โดยประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศสมาชิกองค์การสหประชาชาติที่ได้แสดงเจตนารมณ์ร่วมกับประเทศสมาชิกอื่นๆ ทั่วโลก ด้วยการให้ประชาชนตระหนักถึงปัญหายาเสพติด เข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาดังกล่าวร่วมกันในทุกระดับอย่างครอบคลุมทุกมิติ เรื่องนี้รัฐบาลให้ความสำคัญมาก ซึ่งในขณะเดียวกันนี้ นายกรัฐมนตรีกำลังมีการประชุมกับเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ร่วมประชุมหารือทางโทรศัพท์กับ นายสอนไซ สีพันดอน (H.E. Mr. Sonexay Siphandone) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อหารือด้านความร่วมมือในการแก้ไขปัญหายาเสพติดตามแนวชายแดน แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลให้ความสำคัญ 

นายพีระพันธุ์ กล่าวต่อไปว่า เรื่องของยาเสพติดเปรียบเสมือนน้ำ มีรูตรงไหน รอยร้าวตรงไหน ก็สามารถเข้าได้หมด แม้ว่าทุกคนจะร่วมมือ ร่วมใจในการแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะเรื่องการป้องกันตามแนวชายแดนต่างๆ หากหวังแต่เจ้าหน้าที่บ้านเมืองคงไม่สามารถที่จะดำเนินการได้ ต้องมีความร่วมมือกันในทุกภาคส่วนและทุกระดับถึงจะทำให้เบาบางลงได้ ขณะที่ทุกคนได้ร่วมมือร่วมใจกันยังไม่สามารถจะปิดกั้นได้ทั่วถึง หากทุกคนไม่ร่วมมือกันก็ยิ่งทำให้มากไปกว่าเดิม โดยในตอนท้าย นายพีระพันธุ์ ยังได้กล่าวแสดงความยินดี และขอบคุณทุกคนที่ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณในวันนี้ ในส่วนของรัฐบาลขอขอบคุณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่รับผิดชอบภารกิจในเรื่องการแก้ไขปัญหายาเสพติด ร่วมกับมูลนิธิ พล.ต.อ.เภา สารสิน ที่เป็นกำลังใจและได้ดูแลหน่วยงานที่แก้ไขปัญหายาเสพติดมาเป็นเวลานาน.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...