"สมคิด" พร้อมปลด 14 คน หลังคนร้องถูกอ้าง จ่าย 6 หมื่น แลกนั่งคณะทำงาน

นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาฯ นายกฯ ฝ่ายการเมือง พร้อมปลดคณะทำงาน 14 คน ออก หลังมีคนร้องถูกอ้าง จ่าย 6 หมื่น แลกนั่งตำแหน่งคณะทำงานได้

วันที่ 3 ก.ค. 67 นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง กล่าวชี้แจงถึงกรณีที่มีผู้ก่อตั้งเพจดังแอบอ้างว่า ออกบัตรเป็นคณะทำงานของรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้ แต่ต้องจ่ายเงินค่าเดินเรื่อง 60,000 บาท ว่า เรื่องนี้เกิดจากผู้ที่ตนเองเคยออกบัตรให้ ซึ่งเป็นผู้ประสานงานกับพรรคเพื่อไทย มีการนำบัตรดังกล่าวไปอวดในกลุ่มไลน์ของมูลนิธิหนึ่ง และจุดเริ่มต้นของเรื่องนี้เกิดจากการซื้อขายใบปริญญาจากมหาวิทยาลัยหนึ่งในจังหวัดพิษณุโลก ในราคา 200,000 บาท ซึ่งก็มีการถกเถียงเรื่องของราคาที่ไม่เท่ากัน จากนั้นก็มีการพูดถึงอีก 1 ตำแหน่ง หากต้องการทำงานในทำเนียบรัฐบาล เป็นทีมงานของรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ซึ่งตอนแรกตนเองก็ไม่ติดใจ แต่ด้านล่างของแชทมีรูปภาพของตนเองโดยตรง จึงขอดำเนินคดีตามกฎหมายกับเจ้าของเพจนั้นก็คือ คุณต้นอ้อ โดยจะเดินทางไปแจ้งความที่สถานีตำรวจในช่วงบ่ายของวันนี้ ส่วนตัวไม่ทราบว่าเขาเกี่ยวข้องหรือไม่ แต่การแจ้งความก็เพื่อให้ทุกอย่างเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และได้รับการตรวจสอบว่าใครถูกใครผิด

นายสมคิด ยืนยันว่าตนเองไม่เคยมีเรื่องการซื้อขายตำแหน่งใดๆ เพราะไม่กล้าทำ และไม่มีใครกล้าทำด้วย ยิ่งตอนทำงานกับทำเนียบรัฐบาลแบบนี้ยิ่งต้องระมัดระวัง คนที่เอาชื่อไปอ้าง ตนเองก็รู้จัก เขาเคยอยู่พรรคเพื่อไทยมาก่อน ทุกคนก็รู้หมดว่าเป็นใคร

นายสมคิด บอกว่า คืนนี้ นางสาวต้นอ้อ เป็นหนึ่ง โทรมาขอโทษแล้ว รวมถึงมีการโพสต์ขอโทษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งตนเองไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัว จึงไม่ทราบว่านำเบอร์มาจากใคร แต่จากตอนที่อ่านข้อความทั้งหมดแล้ว แม้จะขอโทษ แต่ทีมกฎหมายบอกว่า ถ้าไม่แจ้งความดำเนินคดี เหมือนกับเรารู้เห็น และเขาจะไปทำกับคนอื่นได้ ส่วนใครจะผิดหรือถูกไม่รู้ และวันนี้ได้ทำหนังสือยกเลิกบัตรเข้าออกทำเนียบฯ ของคณะทำงานทั้งหมด 14 คน ไม่อยากไปเช็กว่าใครดีใครเลว เอาเป็นว่าใครอยากมาพบ อยากมาประสานงาน จะไม่ให้บัตรอีกแล้ว ไปแลกเอา เพราะไปใช้บัตรในทางที่ไม่ถูก ไม่ตรงกับเจตนาในการทำงาน

...

ส่วนคนที่นำบัตรไปอวดจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการแอบอ้างในเรื่องนี้หรือไม่ ตนเองยังไม่ทราบ แต่เห็นหน้าชัดเจนในไลน์กลุ่ม และเจ้าตัวก็มาชี้แจงว่าถูกแอบอ้างเหมือนกัน ก็ต้องไปต่อสู้กันในชั้นศาล

ส่วนเรื่องการซื้อขายใบปริญญา ตนเองไม่ทราบรายละเอียด โดยคุณต้นอ้อ แจ้งว่า เดี๋ยวจะเป็นคนแฉเอง จะระบุว่าอยากทำดีกับสังคมไม่มีใครห้าม แต่อย่าให้มีเรื่องนี้เกิดขึ้น เพราะมันกระทบ อย่างคนอื่นตนก็ไม่รู้อีโหน่อีเหน่ไปก็มากระทบด้วย.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...