"อนุทิน" ยังไม่ได้รับรายงาน ปม "ชาญ" หยุดปฏิบัติหน้าที่นายก อบจ.ปทุมธานี

"อนุทิน" ยังไม่ได้รับรายงานปม "ชาญ พวงเพ็ชร์" ที่ชนะเลือกตั้งท้องถิ่น ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่นายก อบจ.ปทุมธานี หรือไม่ รอฟัง "กฤษฎีกา-ศาล" บอก ดีแล้วอย่าให้เกี่ยวกับมหาดไทยเลย แค่นี้ก็ปวดหัวตายอยู่แล้ว

เมื่อเวลา 12.05 น. วันที่ 2 ก.ค. 67 ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย สัมภาษณ์กรณีนายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ซึ่งชนะการเลือกตั้ง แต่มีคดีค้างเก่าที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เคยยื่นฟ้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ และมีการประทับรับฟ้องไว้ นายชาญจำเป็นต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ ว่า ตนยังไม่ได้ได้รับรายงาน ซึ่งวันนี้ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อยู่ที่ จ.นครราชสีมา

เมื่อถามว่า แต่หากกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) สั่งก็ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับกฎหมาย และการตีความ ตรงนี้เป็นเรื่องของท้องถิ่น และเป็นการเลือกตั้งโดยประชาชน ส่วนจะหยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ เป็นเรื่องของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะด้านกฎหมาย กระทรวงมหาดไทยไม่เกี่ยว

เมื่อถามว่า กระทรวงมหาดไทย ไม่สามารถบอกได้ใช่หรือไม่ ว่า จะหยุดปฏิบัติหน้าที่ได้หรือไม่ได้ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่สามารถบอกได้ตอนนี้เพราะยังไม่รู้เรื่อง ซึ่งจะต้องไปสอบถามก่อน แต่ก็ไม่ใช่เรื่องของกระทรวงมหาดไทยที่จะไปสั่งให้ใครหยุดหรือไม่หยุดปฏิบัติหน้าที่

เมื่อถามว่า กฤษฎีกาบอกว่า สถ. สามารถสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ได้ นายอนุทิน กล่าวว่า คงต้องรอถามเลขาฯ กฤษฎีกา

ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามต่อว่า เลขาฯ กฤษฎีกาบอกว่า นายชาญต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่โดยอัตโนมัติ เว้นแต่เจ้าตัวไม่เห็นด้วย จึงเป็นหน้าที่ของ สถ.ที่ต้องสั่งให้หยุด นายอนุทิน กล่าวว่า สถ.คงไม่ได้สั่งอะไร และคงต้องฟังกฤษฎีกา ซึ่งเรื่องพวกนี้ต้องเป็นคำสั่งของศาลอาญาฯ เพราะหากมีความเห็นแย้งอะไรก็ต้องให้ศาลอาญาฯ สั่ง และเป็นไปตามนั้น และต้องทำตามกฎหมาย

...

"ดีแล้วอย่าให้เกี่ยวกับกระทรวงมหาดไทยเลย แค่นี้ก็ปวดหัวตายอยู่แล้ว" นายอนุทิน กล่าว

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...