เดินหน้านโยบายเรือธงเต็มที่ “สรวงศ์” ย้ำ รัฐบาลคิดดีแล้ว ดิจิทัลวอลเล็ตจำเป็น

“สรวงศ์” ลั่น พรรคเพื่อไทยเดินหน้านโยบายเรือธงเต็มที่ ย้ำ รัฐบาลคิดมาดีแล้วว่าจำเป็น หลัง “ดิจิทัลวอลเล็ต” ถูกแขวนในชั้น กมธ.งบประมาณ 68 ชี้ ฝ่ายค้านก็คือฝ่ายค้าน ประชาชนเฝ้ารอเงินหมื่นมาเป็นทุน

วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ซึ่งเป็นนโยบายเรือธงของพรรค ที่ถูกแขวนไว้ในคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 หากกลับเข้ามาสู่การพิจารณาของ กมธ. มั่นใจหรือไม่ว่าจะสามารถผ่านไปได้ โดย นายสรวงศ์ ตอบว่า ไม่น่ามีปัญหา เพราะเราก็รับฟังข้อทักท้วงของทุกฝ่ายจนออกมาเป็นมาตรการเช่นนี้ มั่นใจว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี, นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง, นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ทุกคนล้วนทบทวนกระบวนการกันมาอย่างดี

นายสรวงศ์ กล่าวต่อไปว่า ส่วนที่ประชาชนรอนโยบายนี้อยู่นั้น เวลาลงพื้นที่ประชาชนเขาก็ถามถึง ตนในฐานะ สส.คนหนึ่ง ก็มั่นใจว่ารัฐบาลพยายามที่จะทำให้เป็นรูปธรรมในทุกนโยบาย และทุกนโยบายที่เป็นนโยบายเรือธงของเรา เราจะพยายามทำให้สำเร็จเพื่อให้ประชาชนได้ใช้นโยบายของเราอย่างรวดเร็วและทั่วถึง 

ผู้สื่อข่าวถามต่อ กังวลหรือไม่เพราะเหมือนฝ่ายค้านก็มีท่าทีว่าจะยื่นศาลปกครอง หากมีการใช้งบประมาณผิดวินัยการเงินการคลัง นายสรวงศ์ ระบุว่า หากรัฐบาลไม่ทำแล้วประเทศเสียหายใครรับผิดชอบ แต่หากโครงการนี้เราทำไปแล้วเกิดความเสียหาย รัฐบาลเป็นคนรับผิดชอบอยู่แล้ว อะไรก็แล้วแต่ ฝ่ายค้านก็คือฝ่ายค้าน เขาอยู่คนละฝั่งกับรัฐบาล แต่เราก็อยากให้มองเห็นภาพรวม และสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับพี่น้องประชาชน มั่นใจว่าอยู่ในสภาฯ ได้รับข้อมูลอย่างหนึ่ง แต่หากไปอยู่ในพื้นที่ก็จะได้รับข้อมูลอีกอย่าง ตอนนี้ประชาชนไม่มีเงินในกระเป๋า เงินนี้จะเป็นต้นทุนให้พวกเขา ไม่ใช่ว่าเงินหมื่นจะเอามาใช้จ่ายแบบสุรุ่ยสุร่าย มั่นใจว่าประชาชนในต่างจังหวัดเฝ้ารอว่าเงินทุนตรงนี้เมื่อไรจะมา ย้ำว่า รัฐบาลนี้คิดมาดีแล้วว่าจำเป็น.

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...