“อร่าม” ประกาศพร้อมป้องกันแชมป์นายก อบจ.ชัยภูมิ อีกสมัย ฟิตลงพื้นที่ทุกวัน

“อร่าม โล่ห์วีระ” บ้านใหญ่ชัยภูมิ คอนเน็กชันแน่น แต่งตัวพร้อม รอป้องกันแชมป์ นายก อบจ.ชัยภูมิ อีกสมัย ภายหลังดีลลับการเมืองใหญ่ วางใจให้รวม สส.ในจังหวัดให้มากที่สุดในเลือกตั้งครั้งหน้า

วันที่ 30 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดชัยภูมิ หรือ กกต.จ.ชัยภูมิ กำหนดให้วันที่ 8-12 กรกฎาคม 2567 เป็นวันรับสมัครผู้ชิงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ และให้มีการจัดการเลือกตั้งใหม่ วันที่ 11 สิงหาคม 2567 นี้ เนื่องจาก นายอร่าม โล่ห์วีระ แชมป์เก่า นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ประกาศลาออกจากตำแหน่ง เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา ก่อนจะครบวาระ 4 ปี เพื่อแต่งตัว รอป้องกันแชมป์ลงสมัครนายก อบจ.ชัยภูมิ ช่วงต้นเดือนสิงหาคม 2567 นี้ 

ได้เกิดฝุ่นตลบเมืองชัยภูมิ เมื่อ น.ส.สุรีวรรณ นาคาศัย ภรรยา นายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ สส.พรรคภูมิใจไทย เขต 3 จ.ชัยภูมิ และยังเป็นที่ปรึกษา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ประกาศตัวเป็นว่าที่ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายก อบจ.ชัยภูมิ ในครั้งนี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอร่าม หลังจากลาออกยังฟิต ลงพื้นที่ทุกวัน พร้อมชูนโยบายเด่น การขับเคลื่อนเปลี่ยน ส.ป.ก. เป็นโฉนดฯ ร่วมกับกระทรวงเกษตรฯ กระจายไฟฟ้าส่องสว่างทั้งจังหวัด การเจาะน้ำบาดาลทุกหมู่บ้าน การซ่อมแซมถนนท้องถิ่นที่ออกซ่อมบ่อยกว่ายุคสมัยก่อนหน้า รวมถึงความใจถึงพึ่งได้ 

พร้อมทั้งได้ใช้กลไกการทำงานพื้นที่ ติดต่อโดยตรงกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถึงขั้นยกหูหากันได้ทันที เพื่อแก้ไขปัญหาที่ทำกิน เรียกร้องค่าเวนคืนที่ดิน จากการสร้างเขื่อน และอ่างเก็บน้ำ ผลักดันก่อสร้างอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่หลายอ่าง จึงปฏิเสธไม่ได้ว่า บ้านใหญ่ชัยภูมิตระกูลนี้ มีคอนเน็กชันสูง พร้อมป้องกันแชมป์อีกสมัย ที่สำคัญมีข่าวลือเรื่องการดีลกันระหว่างการเมืองใหญ่ โดยมอบให้เป็นผู้รวบรวม สส.ชัยภูมิ ให้ได้เยอะที่สุดในการเลือกตั้ง สส.ครั้งต่อไป

...

สำหรับประวัติ นายอร่าม โล่ห์วีระ เคยเป็นอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในรัฐบาล พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ซึ่งในการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิครั้งที่ผ่านมา ปี 2563 สามารถกวาดคะแนนความไว้วางใจจากประชาชนชาวจังหวัดชัยภูมิ ชนะคู่แข่งด้วยคะแนนกว่า 1 เท่าตัว ส่วนผลงานที่ผ่านมาในช่วงดำรงตำแหน่งนายก อบจ.ชัยภูมิ อาทิ เป็นผู้ผลักดันจัดตั้งมหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ สร้างถนน 4 เลน ชัยภูมิ-สีคิ้ว 

แถมยังมีลูกชายหัวแก้วหัวแหวนอย่าง นายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดชัยภูมิ สังกัดพรรคพลังประชารัฐ กำลังหลักสายตรง “ร.อ.ธรรมนัส” ผลงานการอภิปรายโดดเด่น สร้างผลงานแก้ปัญหาพื้นที่มากมาย 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...