"พัชรวาท" จ่อลงพื้นที่ชัยภูมิ รับฟังปัญหาน้ำ ก่อนชง ครม.ผลักดันแก้ไข

"พัชรวาท" เตรียมเดินทางลงพื้นที่ "จ.ชัยภูมิ" รับฟังปัญหาชาวบ้าน พร้อมติดตามโครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูแหล่งน้ำ-โครงการพัฒนาน้ำบาดาลเพื่อเกษตรแปลงใหญ่ 500 ไร่ ก่อนร่วมประชุม ครม.สัญจร ที่โคราช

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 67 พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า ในวันที่ 1 ก.ค.นี้ จะเดินทางลงพื้นที่พบปะประชาชนชาว จ.ชัยภูมิ เพื่อสอบถามปัญหาต่างๆ ที่ประชาชนต้องการให้เกิดการแก้ไข โดยเฉพาะเรื่องน้ำและน้ำบาดาล ซึ่งอยู่ในอำนาจหน้าที่ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ จะได้นำเสนอต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่จะมีการประชุมอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ที่ จ.นครราชสีมา เพื่อผลักดันให้เกิดการแก้ไขปัญหาให้ประชาชนอย่างแท้จริง อย่างไรก็ตาม รับทราบว่าพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำ ซึ่งมีความพยายามแก้ไขปัญหามาโดยตลอด ดังนั้นในวันดังกล่าวตนจะเดินทางไปติดตามโครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูแหล่งน้ำหนองกุงใหญ่ พร้อมระบบกระจายน้ำด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ บ้านโคกม่วง ต.หนองสังข์ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นโครงการสำคัญของกระทรวงฯ ที่เร่งรัดผลักดันในการดำเนินการ เพราะโครงการนี้เปรียบเสมือนของขวัญชิ้นสำคัญที่มอบให้ประชาชน จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้ประชาชน สามารถสร้างรายได้ ขยายโอกาสให้มีความมั่นคงด้านน้ำต้นทุน เพื่อช่วยบรรเทาภัยแล้งและช่วยป้องกันอุทกภัยในช่วงฤดูฝน อีกทั้งส่งเสริมการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งเป็นพลังงานสะอาด

พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ จะไปตรวจติดตามโครงการพัฒนาน้ำบาดาล เพื่อการเกษตรแปลงใหญ่ พื้นที่ 500 ไร่ ประจำปีงบประมาณ 2567 ที่บ้านโนนศรีทอง อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นโครงการที่จะช่วยแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำด้านเกษตรกรรม ลดรายจ่ายในการจัดหาน้ำ ทำให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย ที่ผ่านมาได้เน้นย้ำกับกรมทรัพยากรน้ำและกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ให้เร่งรัดการแก้ไขปัญหาอำนวยความสะดวก เพื่อให้ประชาชนได้มีน้ำอุปโภคบริโภค และน้ำเพื่อการเกษตรอย่างทั่วถึง ทั้งนี้ เมื่อได้รับฟังปัญหาและติดตามโครงการแล้วเสร็จ ในวันที่ 2 ก.ค. 67 จะได้เข้าร่วมการประชุม ครม.สัญจร ที่ จ.นครราชสีมา เพื่อนำปัญหาความเดือดร้อนประชาชนเข้าสู่การพิจารณาด้วย

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...