นายกฯ กราบสรีรสังขารหลวงปู่สรวง เปิดโครงการ 72 ล้านต้นฯ ก่อนปลูกต้นลำดวน

“นายกฯ เศรษฐา” เข้ากราบสรีรสังขาร “หลวงปู่สรวง” เจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา มอบหลวงปู่สรวงองค์จำลอง พร้อมเหรียญหลวงปู่สรวง จากนั้นเป็นประธานพิธีเปิดโครงการ 72 ล้านต้น พลิกฟื้นผืนป่า จ.ศรีสะเกษ และร่วมปลูกต้นลำดวน

วันที่ 29 มิถุนายน 2567 เวลา 14.45 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ 72 ล้านต้น พลิกฟื้นผืนป่า ซึ่งเป็น 1 ใน 10 โครงการเฉลิมพระเกียรติฯ ในนามรัฐบาล และปลูกต้นไม้ พร้อมเข้ากราบสรีรสังขารหลวงปู่สรวง โดยมี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และคณะ เข้าร่วมงาน ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ 

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เมื่อนายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึงวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ได้นมัสการ พระครูโกศลสิกขกิจ เจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ ธรรมยุต โดยมีประชาชนมารอต้อนรับ จากนั้นนายกรัฐมนตรีและคณะ เดินขึ้นไปยังมณฑปหลวงปู่สรวง เพื่อกราบสักการะสรีรสังขารหลวงปู่สรวง 

...

โอกาสนี้ พระครูโกศลสิกขกิจ ได้มอบหลวงปู่สรวงองค์จำลอง พร้อมเหรียญหลวงปู่สรวง ให้กับนายกรัฐมนตรีเพื่อความเป็นสิริมงคลในโอกาสที่เดินทางมาตรวจราชการจังหวัดศรีสะเกษ ต่อมานายกรัฐมนตรียังได้ร่วมพิธีเทวตาพลี ลงนามบนตัวว่าว พร้อมชักว่าวขึ้นเสาเพื่อถวายสักการะแด่หลวงปู่สรวง เสร็จแล้วจึงลั่นฆ้องชัย และทักทายพูดคุยกับเยาวชนทีมฟุตบอลวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา (LPS ACADEMY FOOTBALL CLUB ) ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้เซ็นชื่อลงบนเสื้อฟุตบอลเลข 59 ไว้เป็นที่ระลึกด้วย

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีถวายความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพูดคุยกับประชาชนที่มารอต้อนรับ ซึ่งมีประชาชนนำผ้าขาวม้ามาคาดเอวให้ จากนั้นจึงพร้อมด้วยและคณะนั่งรถรางไฟฟ้าไปยังวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวง เพื่อเป็นประธานพิธีเปิดโครงการ 72 ล้านต้น พลิกฟื้นผืนป่า โดยนายกรัฐมนตรีได้ปลูกต้นลำดวน ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมกับคณะผู้ติดตาม หัวหน้าหน่วยราชการ ประชาชน ซึ่งร่วมปลูกกล้าไม้ยางนาและพะยูง ก่อนถ่ายภาพร่วมกับคณะผู้บริหารกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา ด้วยบรรยากาศที่เป็นกันเอง

ขณะที่ในเวลา 15.35 น. นายเศรษฐา ได้โพสต์ภาพการลงพื้นที่ในช่วงบ่ายและข้อความระบุว่า กราบสรีรสังขาร หลวงปู่สรวง ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ และร่วมปลูกต้นกล้าในโครงการ 72 ล้านต้น พลิกฟื้นฝืนป่า ซึ่งเป็นโครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยเป็น 1 ใน 10 โครงการของรัฐบาลที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลนี้

ก่อนหน้านี้ที่ทำเนียบรัฐบาลเราได้แจกต้นกล้าให้หน่วยงาน และองค์กรต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อรวมพลังจิตอาสาทุกภาคส่วนร่วมกันปลูกป่า เพื่อคืนความอุดมสมบูรณ์ให้แก่ธรรมชาติ คืนอากาศสะอาดให้กับประชาชน โดยตั้งเป้าปลูกป่าทั่วประเทศ จำนวน 72 ล้านต้น วันนี้ดีใจมากที่มีโอกาสมาร่วมปลูกต้นไม้ 1 ใน 72 ล้านต้น ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนานี้ด้วยตัวเอง

“ผมขอเชิญชวนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และพี่น้องประชาชน ร่วมกันแสดงออกถึงพลังแห่งความจงรักภักดี และร่วมกันสืบสาน รักษา ต่อยอด พระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการพัฒนางานด้านการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ให้มีความยั่งยืนด้วยครับ”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...