“พิธา” ยัน แถลงข่าวต่อสู้คดียุบพรรคก้าวไกล ไม่ใช่การกดดันศาลรัฐธรรมนูญ

“พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” อุบบอกแนวทางต่อสู้คดียุบพรรคก้าวไกล ขอชี้แจงพรุ่งนี้วันเดียว ยันการแถลงข่าวไม่ได้ชี้นำหรือกดดันศาลรัฐธรรมนูญ เหตุพรรคการเมืองเป็นตัวแทนประชาชน มีหน้าที่ชี้แจงให้ทราบ

วันที่ 29 มิถุนายน 2567 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงการแถลงข่าวความคืบหน้าการต่อสู้คดียุบพรรคก้าวไกลในวันพรุ่งนี้ว่า รายละเอียดจะขอแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้ครั้งเดียว แต่ก็มีความคืบหน้า หลังจากที่มีการแถลงเปิดข้อต่อสู้เมื่อครั้งก่อน ซึ่งเมื่อมีความคืบหน้าพรรคก้าวไกล ก็ต้องการจะชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบ 

นายพิธา ยังยืนยันว่า การแถลงข่าววันพรุ่งนี้ ไม่ได้เป็นการชี้นำหรือกดดันศาล แต่เมื่อมีความคืบหน้าพรรคการเมืองที่เป็นตัวแทนของประชาชน มีหน้าที่ในการชี้แจงให้ทราบ ว่ากระบวนการนั้นดำเนินไปถึงไหนแล้ว ก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญ จะมีการประชุมพิจารณาอีกครั้งในวันที่ 3 กรกฎาคมนี้

เมื่อถามย้ำถึงความคาดหวังถึงผลการประชุมพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญวันที่ 3 กรกฎาคมนี้ จะให้เปิดการไต่สวนหรือไม่ นายพิธา ระบุว่า เท่าที่ตัวเองทราบจากข่าวในวันที่ 3 กรกฎาคมนี้ ศาลรัฐธรรมนูญ จะมีการประชุมเพื่อพิจารณาว่าจะมีการดำเนินการพิจารณาคดีอย่างไรต่อ ส่วนวันที่ 9 กรกฎาคม เป็นการนัดตรวจพยานหลักฐานของผู้ร้อง และผู้ถูกร้อง ซึ่งตัวเองจะอธิบายว่า ก่อนที่จะไปถึงวันที่ศาลรัฐธรรมนูญกำหนดนั้น มีความคืบหน้าที่พรรคนั้นดำเนินการอยู่ แต่จะขอยกยอดอธิบายในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากหากอธิบายนิดๆ หน่อยๆ อาจเข้าใจผิด

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...