“องอาจ” ยินดี “สุทิน” ฝาก 5 ข้อ หากทำได้จะเป็น รมว.กลาโหม ที่ประชาชนชื่นชม

“องอาจ” รักษาการรองหัวหน้า ปชป. ยินดี “สุทิน” รมว.กลาโหม ฝากการบ้าน 5 ข้อ ชี้ หากทำงานได้ เข้าตาประชาชน ก็จะเป็นนักการเมืองพลเรือนคนแรก ที่เป็น รมว.กลาโหม โดยไม่เป็นนายกรัฐมนตรี ที่ได้รับความชื่นชมอย่างแน่นอน 

เมื่อวันที่ 7 ก.ย. 2566 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณี นายสุทิน คลังแสง เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมคนแรกที่เป็นพลเรือนที่ไม่ควบตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ว่า กรณีนี้ย่อมเป็นที่สนใจจับตามองของสังคมเป็นธรรมดา ในต่างประเทศการมีนักการเมืองที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนเป็น รมว.กลาโหม ถือเป็นเรื่องปกติ ฉะนั้นการที่ประเทศไทยจะมี รมว.กลาโหม ที่เป็นนักการเมืองพลเรือน ก็ไม่ผิดปกติแต่อย่างใด ส่วน นายสุทิน จะเป็น รมว.กลาโหม ที่ทำงานได้ดีหรือไม่ ก็อยู่ที่การทำงานของ นายสุทิน นับจากนี้เป็นต้นไป ในฐานะนักการเมืองพลเรือนที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนเหมือนกัน ขอให้กำลังใจ นายสุทิน ได้ทำหน้าที่ รมว.กลาโหม เต็มกำลังความสามารถ ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดตามภาระหน้าที่และตามนโยบายของรัฐบาล

ซึ่งงานของ รมว.กลาโหม มีเรื่องสำคัญที่อยู่ในความสนใจและความคาดหวังของประชาชนหลายเรื่อง ขอฝากให้ รมว.กลาโหมคนใหม่ ดำเนินการ ดังนี้

1. การใช้งบประมาณของกองทัพอย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้ และใช้งบประมาณอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยเฉพาะการซื้ออาวุธ ยุทโธปกรณ์ต่างๆ

2. ขนาดของกองทัพที่เหมาะสมควรเป็นอย่างไรในสถานการณ์ปัจจุบัน โดยเฉพาะประเด็นนายพลล้นกองทัพ

3. การยกเลิกเกณฑ์ทหาร หรือลดการเกณฑ์ทหาร

4. บทบาทของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ควรทำอย่างไรให้เหมาะสมกับสถานการณ์

...

5. การแสวงหาประโยชน์ในกองทัพทุกรูปแบบ

“ถ้า คุณสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหมคนใหม่ ดำเนินการได้อย่างเหมาะสมเข้าตาประชาชน ก็จะเป็นนักการเมืองพลเรือนคนแรก ที่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมโดยไม่เป็นนายกรัฐมนตรีที่ประชาชนชื่นชมอย่างแน่นอน” นายองอาจ กล่าว...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...