EVA Air ได้รับรางวัล 1 ใน 10 สายการบินที่ดีที่สุดในโลกจาก SKYTRAX

SKYTRAX เว็บไซต์รีวิวและจัดอันดับสายการบินและสนามบิน ได้ประกาศรางวัล "2024 Global Airline Awards" ที่ Fairmont Windsor Park เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2567 โดย Clay Sun ประธานสายการบิน EVA ได้เข้าร่วมงาน ซึ่ง EVA ได้รับรางวัล 16 รางวัลในงานประกาศรางวัลสายการบินระดับโลกประจำปี 2024 นี้ รวมถึงสายการบินอันดับที่ 8 ใน "สายการบิน 10 อันดับที่ดีที่สุดในโลก" 

นอกจากนี้ EVA ยังเป็นอันดับหนึ่งในหมวดอาหารบนเครื่องบินชั้นประหยัดพิเศษที่ดีที่สุด และอาหารบนเครื่องบินชั้นประหยัดพิเศษที่ดีที่สุดในเอเชีย ที่สำคัญยังได้รับการยกย่องว่าเป็น 1 ใน 10 สายการบินระดับห้าดาวของ SKYTRAX ติดต่อกันเป็นปีที่ 9 

Clay Sun กล่าวว่า การที่ EVA ได้รับรางวัลสายการบินระดับ 5 ดาวจาก SKYTRAX ถือเป็นเกียรติ และความสำเร็จที่เราได้รับจากการทำงานหนักและมีคุณภาพของพนักงานทุกคน เราขอขอบคุณผู้โดยสารทุกคนสำหรับความไว้วางใจและการสนับสนุนที่ดีตลอดมา และเราจะมุ่งมั่นพัฒนารวมทั้งใช้เทคโนโลยีอันทันสมัยมาช่วยปรับปรุงบริการของสายการบิน เพื่อมอบการเดินทางที่สะดวกสบาย ปลอดภัย และน่าพึงพอใจมากยิ่งขึ้นให้กับผู้โดยสารทุกคน

 

สำหรับ EVA ได้เปิดตัวที่นั่งชั้นประหยัดพรีเมียม (Premium Economy class) เป็นครั้งแรกในโลกในปี 1992 ซึ่งถือว่าเป็นผู้นำในธุรกิจสายการบินและเป็นแนวทางสำหรับการนำนวัตกรรมในการปรับชั้นโดยสารแบบนี้ จนเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน EVA ยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่องของฝูงบินและเส้นทางการบิน ในปัจจุบันเพิ่มชั้นประหยัดพรีเมียม (Premium Economy) ระหว่างชั้น Royal Laurel และชั้นประหยัด (Economy Class) บนเครื่องบิน Boeing 787-9 โดยจะทำการปรับปรุงและจัดโครงสร้างเครื่องบินใหม่ 

และในช่วงก่อนสิ้นปี 2567 ทาง EVA จะเปิดตัว Boeing 787-9 โดยจะทำการอัปเกรดและปรับแต่งภายในเครื่องบินใหม่ ตามแผนคาดว่าจะได้นำเครื่องบิน Boeing 787-9 ที่มีชั้น Premium Economy เสร็จสมบูรณ์แล้วเข้ามาใช้งานเป็นครั้งแรกได้ก่อนสิ้นปี 2567 นี้ และจะนำมาปรับใช้กับการจัดตารางเที่ยวบินเพื่ออำนวยความสะดวกและยกระดับคุณภาพของการบริการให้ดียิ่งขึ้น ทำให้ผู้โดยสารได้รับประสบการณ์และเพลิดเพลินไปกับการเดินทางในบนเครื่องบินที่มีคุณภาพยอดเยี่ยมในราคาที่จับต้องได้

ทั้งนี้ เพื่อปรับปรุงบริการบนเครื่องบินให้ดียิ่งขึ้น ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป EVA จะเสิร์ฟอาหารปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่นจาก Kanpai Group ซึ่งเป็นร้านอันเลื่องชื่อของประเทศไต้หวัน ให้แก่ผู้โดยสารในทุกชั้นโดยสาร โดยเริ่มแรกจะมีให้บริการ ในเส้นทาง ไทเป - ลอสแอนเจลิส ซานฟรานซิสโก ซีแอทเทิล และนิวยอร์ก

นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงด้านบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่อันสุดพิเศษให้กับผู้โดยสาร อาทิ ชุดอุปกรณ์พิเศษของชั้น Royal Laurel จาก Giorgio Armani และชุดอุปกรณ์พิเศษของชั้นประหยัดพิเศษจาก Kipling การันตีด้วยรางวัล "ชุดอุปกรณ์บนเครื่องบินที่ดีที่สุด (ชั้นธุรกิจ)" จากนิตยสาร Onboard Hospitality และ "ชุดอุปกรณ์ชั้นประหยัดพิเศษที่ดีที่สุดในเอเชีย" จาก PAX International ที่งาน WTCE (World Travel Catering Expo) ที่เยอรมัน ในปี 2567  ซึ่งคอลเลกชันใหม่ทั้งหมดนี้จะเปิดตัวในปลายปี 2567

SKYTRAX ทำการประเมิน เพื่อมอบรางวัลประจำปี "Global Airline Awards" จากการวิเคราะห์ผลการสำรวจ การตอบแบบสอบถามเกี่ยวกับการให้บริการผู้โดยสารระหว่างประเทศซึ่งเป็นแบบประเมินจากความพึงพอใจต่อประสบการณ์การเดินทางของผู้โดยสารแต่ละคน โดยทางองค์กรได้เปิดให้ทำแบบสอบถามทางออนไลน์ที่สามารถเข้าถึงผู้คนได้จาก 100 กว่าประเทศและนักท่องเที่ยวกว่า 13 ล้านคนทั่วโลก เพื่อที่จะประเมินการบริการตั้งแต่สนามบินจนถึงห้องโดยสารสำหรับสนามบินและสายการบินมากกว่า 350 สายทั่วโลก

สายการบิน EVA ได้รับรางวัล "Global Airline Awards" จาก SKYTRAX โดยมีลำดับตามประเภทต่างๆ ดังนี้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรางวัลต่างๆ ของสายการบินได้ที่ Awards & Honors - EVA Air | North America (English) สามารถตรวจสอบเส้นทางและจองเที่ยวบินได้ที่ เว็บไซต์ 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ลมพายุใหญ่ทำให้หลายอย่างในสหรัฐชัดขึ้น

นอกจากจะทำความเสียหายร้ายแรงในรัฐฟลอริดาแล้ว พายุเฮลีนยังพัดต่อไปทำความเสียหายร้ายแรงในรัฐอื่นอีกด้ว...

นายกฯ อิสราเอลชี้ สังหารผู้นำฮามาส ‘จุดเริ่มต้นยุติสงครามกาซา’

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน ตามที่กองทัพอิสราเอลแถลงว่า หลังจากไล่ล่ามาอย่างยาวนาน กองทัพก็ “ขจัด นายยาห์...

ทุกคะแนนมีค่า ‘แฮร์ริส-ทรัมป์’ เดินสายให้สัมภาษณ์ขยายฐานเสียง

สำนักข่าวเอพีรายงาน เมื่อไม่กี่วันก่อน คามาลา แฮร์ริส ให้สัมภาษณ์ชาร์ลามาญ (Charlamagne tha God) เจ้...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า (3) | World Wide View

เสียมราฐ เป็นจังหวัดสำคัญทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของกัมพูชา หลาย ๆ คนรู้จักในฐานะที่ตั้งของนครวัดและโ...