‘เศรษฐา’ ลั่น คิดดีแล้ว ‘บิ๊กโจ๊ก’ ออกจากราชการ รอ ‘ก.พ.ค.ตร.’ ก่อนทูลเกล้าฯ

ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาณ์ก่อนเดินทางลงพื้นที่ จ.น่าน ถึงการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เมื่อ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา ถึงกรณีคำสั่งให้  ‘บิ๊กโจ๊ก’พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ออกจากราชการไว้ก่อนถูกต้องแล้ว กังวลหรือไม่จะถูกพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ฟ้องร้องดำเนินคดี ว่า คำว่ากังวลถามตนทุกวัน ทุกๆ เรื่องมีความกังวลหมด แต่อย่างที่ตนบอกมาตลอดเราปฏิบัติยึดตามกฎหมาย เพราะฉะนั้น ตนเชื่อว่าเราไตร่ตรองดูดีแล้ว ให้ความเป็นธรรมกับพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ 

เมื่อถามว่า ขั้นตอนต่อไปต้องรอการพิจารณาของคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจ (ก.พ.ค.ตร.) ก่อนนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า อันนี้เป็นอันหนึ่งซึ่งเราให้ความเป็นธรรมกับพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ว่าในขณะที่มีเรื่องร้องเรียน ท่านก็ไปร้องเรียนกับ ก.พ.ค.ตร. ซึ่งเป็นองค์กรอิสระ อีกประมาณ 30วันก็น่าจะตัดสินได้แล้ว เพราะฉะนั้น ตนถือว่าให้ความเป็นธรรมกับทุกๆฝ่าย 

“เมื่อวานนี้ก็มีการพูดคุยกันใน ก.ตร. แล้ว เรื่องของการทูลเกล้าฯ ก็คงพักไปก่อนจนกระทั่ง ก.พ.ค.ตร. มีมติมาชัดเจนแล้วค่อยว่าตรงนั้น” นายเศรษฐา กล่าว 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...