ไลน์หลุด อ้าง “ไอลอว์” ขอคะแนนเสียงเลือกคนของตัวเอง ถามเป็นเผด็จการหรือไง

อลหม่าน แชตไลน์หลุด ผู้สมัคร สว.ประท้วง อ้าง “ไอลอว์” ขอคะแนนเสียงเลือกคนของตัวเอง ถาม เอาหัวแม่เท้าคิดหรือยังไง บังคับผู้สมัครได้ ด้านแอดมินประจำกลุ่มดีดออกทันที


วันที่ 25 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศ ที่จะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้ ว่า ผู้สมัครหลายคนมีการตั้งกลุ่มไลน์เพื่อแนะนำตัวกัน เนื่องจากจำนวนผู้สมัครในแต่ละกลุ่มอาชีพมีจำนวนมาก จึงอยากทำความรู้จักกันไว้ก่อน อีกทั้ง ยังมีช่องว่างทางกฎหมายที่ยังไม่สามารถเอาผิดใครได้ เนื่องจากยังไม่ปรากฏหลักฐานการแลกรับผลประโยชน์ ทำให้ผู้สมัครพยายามจับกลุ่มก้อนกัน เพื่อโน้มน้าวให้คนเลือก 

โดยผู้สมัครกลุ่มหนึ่ง ใช้ชื่อว่า สว.ประชาชน โดยภายในกลุ่มมีการประท้วงกันเกิดขึ้น เนื่องจากพบว่ามีการล็อบบี้ให้มีการเลือกผู้สมัครที่วางไว้ ทำให้ผู้ใช้รายงานหนึ่ง ได้ทักท้วงว่า “ไอลอล์ ผมเคยชื่นชมคุณในอุดมการณ์ แต่การสมัคร สว. ทุกคนย่อมมีเอกสิทธิ์ในทางการเมือง เพราะใช้เงินของตัวเองสมัครเข้ามา และต้องการสมัครเข้ามา เป็น สว. เอง เพื่อจะทำงานด้วยตัวเอง แต่คุณจะบังคับให้คนทั้งหมดเทคะแนน สนับสนุนคนของคุณ ถามว่าคุณมีอำนาจ อะไร ที่จะมาพยายามควบคุมผู้สมัคร สว. 3 พันคน เอาหัวแม่เท้าคิดหรือไง หรือมีอำนาจอะไร ถึงมาบังคับคนได้ ตอบหน่อย เผด็จการหรือไง” 

ภายหลังการพิมพ์แชตข้อความดังกล่าว แอดมินประจำกลุ่ม ได้ลบผู้ใช้งานรายดังกล่าวออกจากกลุ่มทันที

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...