'สุทิน​'รับ​โละคำสั่งตั้งที่ปรึกษา​ล็อตใหญ่ พบเรียกรับผลประโยชน์​

25 มิ.ย.2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุทิน​ คลังแสง​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ กล่าวถึงกรณีการยกเลิกคำสั่งแต่งตั้งที่ปรึกษา​หลายฉบับ  ว่า​ เป็นการปรับปรุงองค์กร​และคณะทำงานให้เป็นปกติ เพราะแรกเริ่มที่ตนเข้าไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ ยังมีเรื่องต้องเรียนรู้อีกมาก จึงมีการตั้งที่ปรึกษาเป็นจำนวนมาก เมื่อเวลาผ่านไปบางภารกิจเสร็จแล้ว ซึ่งอาจจะหมดความจำเป็น และมีภารกิจและนโยบายใหม่เข้ามาใหม่จึงจำเป็นต้องมีการปรับปรุง​
และยังยืนยันว่า​ คนที่ยังเห็นว่ามีความจำเป็น ก็จะแต่งตั้งขึ้นมาใหม่

 

เมื่อถามว่า​ที่มีการยกเลิกคำสั่งเพราะ มีบางคนเรียกรับผลประโยชน์และสร้างความเสื่อมเสียใช่หรือไม่​ นายสุทินระบุว่า ก็มีบ้าง​ มีทั้งเรื่องจริงและไม่จริง ที่ได้รับข่าวมาทำให้เกิดความรู้สึกว่า หากแต่งตั้งมากไปจะดูแลไม่ทั่วถึง จึงเลือกแต่งตั้งที่พองาม แต่ยังไม่ถึงขั้นเอาผิดทางกฎหมายกับผู้ที่รับผลประโยชน์​ เป็นการป้องกันอะไรที่จะเป็นเหตุ ก็ปรับออกก่อน หลังจากที่ได้รับเสียงสะท้อนกลับมา แต่ก็ไม่ใช่สาเหตุหลัก รวมไปถึงมีปัจจัยอื่นมาประกอบด้วย 

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวว่านายทักษิณ​ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรี​ ออกมาเตือนในเรื่องดังกล่าวใช่หรือไม่ นายสุทิน​ ปฏิเสธพร้อมระบุว่า ไม่เกี่ยว และนายทักษิณไม่เคยให้คำแนะนำอะไรในการแต่งตั้งที่ปรึกษา และไม่ได้พบกับนายทักษิณนานแล้ว พบล่าสุดคือที่จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกับยืนยันตนตัดสินใจด้วยตัวเอง เนื่องจากรับฟังจากทุกภาคส่วน

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...