ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีเปิดบูธ Korea Pavilion ในงาน THACCA SPLASH 28-30 มิ.ย. สาวก K-POP ห้ามพลาด !

ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี ประจำประเทศไทย นำโดยผู้อำนวยการซอนจู ลี ได้รับเชิญจากรัฐบาลไทย ให้เข้าร่วมเปิดบูธนิทรรศการ Korea Pavilion ในงาน THACCA SPLASH - Soft Power Forum 2024 ร่วมกับหน่วยงานเกาหลี KOCCA Thailand, KTO Thailand และ aT Center  ในวันที่ 28 - 30 มิถุนายน ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC)

ภายในบูธ Korea Pavilion จะมีการนำเสนอคอนเทนต์เกาหลีที่ได้รับความสนใจจากคนไทยอย่างล้นหลาม โดยเฉพาะเว็บตูน (Line Webtoon, Contents Lab. Blue, Kidari Studio), เกม (Zepeto, Netmarble) รายการโทรทัศน์ (True CJ Creation) คาแรคเตอร์ (The Pinkfong Company) และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ (LG Electronics) ซึ่งทั้งหมดนี้คือตัวแทนของซอฟต์พาวเวอร์เกาหลี ที่จะคอยต้อนรับผู้เข้าชมทุกท่าน

Korea Pavilion ยังมีการนำเสนอตัวอย่างของการบูรณาการการใช้เนื้อหาผ่าน IP เช่น ซีรีส์ แอนิเมชัน เกม หนังสือ ผลิตภัณฑ์ ฯลฯ และจะมีกิจกรรมจากเว็บตูนเรื่อง “ชิงชีวิตพลิกลิขิตชะตา (I Wanna Be)” และ “ความลับของนางฟ้า (True Beauty)”  

สำหรับวันที่ 29 มิถุนายน จะมีการสัมมนาเรื่องความหมายของ K-Wave พร้อมปัจจัยที่ทำให้ประเทศเกาหลีประสบความสำเร็จ นำโดยดร. ยุนจี คิม กรรมการวิจัยด้านเศรษฐศาสตร์ จากศูนย์วิจัยเศรษฐกิจต่างประเทศ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งสาธารณรัฐเกาหลี และยังเป็นนักเขียนหนังสือ ‘K-Wave apocrypha’ 

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมแจกลายเซ็น และพบปะกับเหล่านักเขียนเว็บตูนเกาหลีชื่อดังคุณซัม ( SAM) นักเขียนจากเรื่อง “ชิงชีวิตพลิกลิขิตชะตา (I Wanna Be You )” และคุณเหมียว (Yaongyi) นักเขียนจากเรื่อง “ความลับของนางฟ้า (True Beauty)”

ในวันที่ 30 มิถุนายน จะมีกิจกรรมพิเศษ เรียนเต้นเคป๊อป โดยนักออกแบบท่าเต้นคุณฮยอนอี คิม ที่เคยร่วมงานกับศิลปินเกาหลีมาแล้วหลายวงเช่น Itzy และ Red Velvet เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมอีกมากมาย ได้แก่ Zling (เกมเต้นคัฟเวอร์ด้วยเทคโนโลยีจับการเคลื่อนไหวโดย AI) กิจกรรมตอบคำถามและทายคำ OX Quiz และ Puzzle Game เกี่ยวกับ K-Contents ที่มีเงินรางวัลและของขวัญที่ระลึกให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม อีกทั้งยังมีกิจกรรมในบูธท่องเที่ยวเกาหลีที่เตรียมของที่ระลึกจำนวนจำกัดไว้ให้กับผู้เข้าร่วมเป็นลำดับแรก ๆ อีกด้วย นอกจากนี้ ยังมี True Beauty Makeup Show โชว์แต่งหน้าจากเว็บตูน โฟโต้บูธ สติ๊กเกอร์แทททู และอื่น ๆ อีกมากมาย 

ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี นางซอนจู ลี กล่าวว่า “ดิฉันรู้สึกดีใจที่จะได้ร่วมงานในครั้งนี้ ซึ่งประเทศไทยจะมีการนำเสนอถึงนโยบายและอนาคตของซอฟต์พาวเวอร์ของไทยด้วย และประเทศเกาหลีเองก็จะได้นำ K-Contents ต่าง ๆ เข้าร่วมงานนี้ด้วย” และต่อด้วยว่า “หลังจากนี้เป็นต้นไป หวังว่าทั้งสองประเทศจะมีความร่วมมือและแลกเปลี่ยนระหว่างกันในด้านอุตสาหกรรมคอนเทนต์ เพื่อให้ซอฟต์พาวเวอร์ของทั้งสองประเทศพัฒนายิ่งขึ้น และทำให้คนทั่วโลกได้มีความสุขไปด้วยเช่นกัน”

ทั้งนี้ ภายในงาน กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงพาณิชย์ และคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติจะทำการโปรโมทนโยบายด้านซอฟต์พาวเวอร์ต่าง ๆ รวมถึงองค์กรสนับสนุนซอฟต์พาวเวอร์ต่าง ๆ มานำเสนอโปรแกรมอันหลากหลาย ได้แก่ การแสดงนิทรรศการ ฟอรัม เวิร์คช็อป ฯลฯ โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานประมาณกว่า 2 แสนคน

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...