ก้าวไกล ลุยเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.อุดรฯ ไม่หวั่น “ทักษิณ” ประกาศยึดหัวเมืองคืน

หัวหน้าพรรคก้าวไกล นำทีมจัด Policy Fest อุดรจ้วดๆ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.สู้ศึกเลือกตั้ง เผยไม่กังวลอะไร “ทักษิณ” ประกาศยึดหัวเมืองคืน ชี้ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เป็นเรื่องดี พรรคการเมืองแข่งกัน ประชาชนสนใจมากขึ้น

วันที่ 22 มิถุนายน 2567 พรรคก้าวไกล จัดงาน “ก้าวไกล Policy Fest อุดรจ้วดๆ” ที่ UD Town อ.เมือง จ.อุดรธานี เพื่อเปิดเวทีโชว์วิสัยทัศน์ เปลี่ยนอุดรธานี เปลี่ยนอีสาน เปลี่ยนประเทศไทย นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่างาน Policy Fest ในภาคอีสาน จัดเป็นครั้งแรกที่จังหวัดอุดรธานี เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่เรามุ่งมั่นตั้งใจชิงชัยในการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงระดับชาติและระดับท้องถิ่น ส่วนความมั่นใจในตัวนายคณิศร ขุริรัง ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.อุดรธานี ในการเอาชนะในสนามเลือกตั้ง อบจ.ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเป็นเรื่องที่มีความท้าทายมาก ทีมงานจังหวัดอุดรธานีและนายคณิศร ได้เตรียมพร้อมมาอย่างต่อเนื่อง มุ่งมั่นตั้งใจอยากทำให้จังหวัดอุดรธานี เป็นตัวแบบในการพัฒนาพื้นที่อีสานในแบบของพรรคก้าวไกล 

สำหรับการมาอุดรธานีครั้งนี้เป็นเหมือนมาตีเมืองหลวงของพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า อย่าไปคิดแบบนั้น โดยยืนยันว่าประชาชนไม่ว่าจะเป็นอุดรธานี เชียงใหม่ อีสาน เหนือ ใต้ ตะวันออก หรือภาคกลางไม่มีใครเป็นเจ้าของ มีอย่างเดียวคือ ความต้องการคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น อยากเห็นความเปลี่ยนแปลง ซึ่งอุดรธานีก็เป็นพื้นที่ที่เรามีโอกาสและมีศักยภาพ

การชิงชัยในสนาม อบจ.ระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลในช่วงครึ่งปีหลังจะมีความคึกคักมากขึ้นจนถึงปลายปีหน้า เป็นเรื่องที่ดีเพราะการที่พรรคการเมืองให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งท้องถิ่น จะทำให้ประชาชนสนใจการเลือกตั้งระดับท้องถิ่นมากขึ้น ที่ผ่านมาการทำงานในระดับท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็น อบจ. เทศบาล หรือ อบต.ส่งผลโดยตรงกับชีวิตประจำวันของคน แต่ประชาชนยังให้ความสำคัญน้อยกว่าการเลือกตั้งระดับชาติ ดังนั้นการที่พรรคการเมืองมาแข่งขันกันมากขึ้นในสนามท้องถิ่นถือเป็นมิติที่ดี ทั้งนี้กรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศจะยึดหัวเมืองคืนนั้น ไม่ได้กังวลอะไร 

...

นายชัยธวัช ยอมรับว่ามั่นใจในตัวนายคณิศร ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.พรรคก้าวไกล เพราะได้ทำงานร่วมกันมานานตั้งแต่สมัยพรรคอนาคตใหม่ถึงพรรคก้าวไกล ได้เตรียมพร้อมมาอย่างดีเพื่อสู้ศึกการเลือกตั้งท้องถิ่น วันนี้จึงเป็นจุดเริ่มต้นคิกออฟแคมเปญการเลือกตั้ง อบจ.ด้วย

นายคณิศร กล่าวต่อว่า 12 ปีที่ผ่านมา พี่น้องประชาชนคงเห็นว่าการพัฒนาจังหวัดอุดรธานีเป็นเช่นไร ตนเองในนามของพรรคก้าวไกลพร้อมที่จะทำให้จังหวัดอุดรธานีของพวกเรา เปลี่ยนให้ก้าวหน้า ก้าวไกล สำคัญที่สุดคือพี่น้องประชาชนต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและมีความเท่าเทียมทั่วถึง 

โดยนโยบายหลักที่อยากนำเสนอคือ ความเท่าเทียมทางสุขภาพ ความเท่าเทียมการขนส่งสาธารณะ น้ำประปาใสสะอาดดื่มได้ เมืองที่เปิดเผย สามารถตรวจสอบงบประมาณของ อบจ. ได้ เราจะร่วมคิดร่วมทำกับพี่น้องประชาชน เพื่อนำความเจริญมาสู่บ้านของเรา

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...