“อัครแสนคีรี” ขอบคุณ “ธรรมนัส-อรรถกร” บรรจุค่าชดเชยสร้างอ่างเก็บน้ำให้คนชัยภูมิ

“อัครแสนคีรี โล่ห์วีระ” ขอบคุณ 2 รัฐมนตรีกระทรวงเกษตรฯ “ธรรมนัส-อรรถกร” หลังค่าชดเชยโครงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำลำน้ำชี ถูกบรรจุงบฯ ปี 68 ตามที่รับปากกับชาวชัยภูมิ ยก เป็นคนที่พูดจริงทำจริง ไม่ทิ้งประชาชน

วันที่ 21 มิ.ย. 2567 นายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เขต 7 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อภิปรายในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 ในวาระแรก ถึงงบประมาณของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ว่า จากความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน จ.ชัยภูมิ ยังไม่ได้รับค่าชดเชยจากการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำลำน้ำชีกว่า 1,000 ราย นานกว่า 5 ปี จากการลงพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ และนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์ เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. ได้พูดคุยกับชาวบ้านถึงปัญหาที่เกิดขึ้นและรับมาแก้ปัญหา

นายอัครแสนคีรี กล่าวว่า วันนี้งบชดเชยที่ดินที่ ร.อ.ธรรมนัส รับปากประชาชนเอาไว้ ได้บรรจุในเล่มงบประมาณเป็นวงเงิน 1,000 ล้านบาทเป็นที่เรียบร้อย ถึงแม้ยังไม่ครอบคลุมวงเงินทั้งหมด แต่ถือว่าเป็นที่ประจักษ์สายตาชาวชัยภูมิว่า ท่านพูดจริงทำจริง ชนทุกปัญหาไม่ทิ้งพี่น้องประชาชน

นายอัครแสนคีรี กล่าวต่อว่า รวมถึงโครงการพัฒนาลำน้ำก่ำตลอดสาย ร.อ.ธรรมนัสได้สั่งการให้ชลประทานดำเนินการเร่งระบายน้ำลงแม่น้ำชี และทำให้พี่น้องมีน้ำใช้ในฤดูแล้ง เพียงหนึ่งอาทิตย์ เครื่องจักรเข้าไปในพื้นที่ และกรมชลประทานกำลังจะเข้าพัฒนาโครงการอ่างเก็บน้ำช่องสามหมอ โดยสำนักก่อสร้างกลางก็ได้พากันออกพื้นที่ ลงไปประชาพิจารณ์กับชาวบ้าน ซึ่งได้ผลตอบรับ เห็นชอบอย่างล้นหลาม โดยขอฝากกรมชลประทานให้ช่วยนำโครงการ อ่างเก็บน้ำช่องสามหมอเข้าแผน Thai Water Plan และจัดสรรงบเหลือจ่าย และงบฯ ปี 69 ที่จะถึงในอนาคตอันใกล้ เพื่อดำเนินการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำช่องสามหมอให้ด้วย

...

นายอัครแสนคีรี กล่าวต่อว่า ภายใต้ยุคการบริหารงาน ร.อ.ธรรมนัส และนายอรรถกร และการบริหารของกรมชลประทาน จะมีอ่างเก็บน้ำเพิ่มขึ้นอีก 6 อ่าง ตอกย้ำว่าทำได้จริง

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...