ติดโทรศัพท์จนเสียสมาธิ! โรงเรียนสหรัฐสั่งเก็บมือถือ กังวลกระทบการเรียน

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า เขตการศึกษาลอสแอนเจลีสได้อนุมัติการ “ห้ามใช้โทรศัพท์มือถือตลอดทั้งวัน” โดยระบุว่าอุปกรณ์เหล่านี้รบกวนเด็กๆ จากการเรียนรู้ ทำลายสุขภาพจิต และปิดกั้นความสัมพันธ์

ในเขตการศึกษาลอสแอนเจลีส ซึ่งใหญ่เป็นอันดับสองของสหรัฐมีนักเรียน 400,000 คน ซึ่งเป็น ระบุว่าจะศึกษาแนวทางในการดำเนินโครงการนี้ ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในเดือนมกราคม รวมถึงการบังคับให้นักเรียนเก็บโทรศัพท์มือถือไว้ในกระเป๋าที่ล็อคไว้หรือล็อคเกอร์พิเศษ 

ตามนโยบายปัจจุบัน นักเรียนในลอสแอนเจลิสถูกห้ามใช้โทรศัพท์มือถือในระหว่างชั่วโมงเรียน แต่สามารถใช้ได้ในช่วงพักกลางวันหรือช่วงพักเบรก

มตินี้ได้รับอนุมัติเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา(18 มิ.ย.67) โดยอ้างอิงถึงผลการวิจัยจำนวนมากที่เน้นย้ำถึงผลกระทบที่เป็น “อันตราย”จากการใช้โทรศัพท์มือถือของคนหนุ่มสาว

 

จากผลการสำรวจของ Common Sense Media ที่แสดงให้เห็นว่าวัยรุ่นกว่าครึ่งบอกว่ารู้สึก “ติด” โทรศัพท์ และกว่า 97% ของเด็ก ๆ อายุ 11 ถึง 17 ปีใช้โทรศัพท์ในช่วงวันเรียน

 “เด็กๆ ไม่มีโอกาสที่จะได้เป็นเด็กอีกต่อไป”

ขณะนี้เจ้าหน้าบริหารโรงเรียนทั่วสหรัฐ กำลังเผชิญกับปัญหาใหญ่ในการจัดการกับการใช้สมาร์ทโฟนอย่างแพร่หลายของเด็กนักเรียน รวมทั้งจากการสำรวจของ Pew Research Center พบว่าครูมัธยมปลายประมาณ 70% บอกว่ามีนักเรียนเสียสมาธิจากโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ในห้องเรียนของตน

แคธี่ โฮคูล ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กกล่าวว่า กำลังวางแผนที่จะเสนอนโยบายห้ามใช้สมาร์ทโฟนในโรงเรียนระหว่างการประชุมสภานิติบัญญัติประจำปี 2568 ด้วย

ทั้งนี้ กาวิน นิวซัม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียกล่าวในแถลงการณ์ว่า จะทำงานร่วมกับสภานิติบัญญัติเพื่อจำกัดการใช้สมาร์ทโฟนในช่วงเวลาเรียนในโรงเรียนของรัฐ “เมื่อเด็กและวัยรุ่นอยู่ในโรงเรียน พวกเขาควรมุ่งเน้นไปที่การเรียน ไม่ใช่หน้าจอ” 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

'นิคมโรจนะ'โซนอันตรายเหลือขายสูงสุดมูลค่า1.7หมื่นล้าน

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เผยผลสำรวจอุปทานโดยรวมภาคกลาง ในช่วงครึ่งแรกปี 2567 ที่อยู่อาศัยเสนอขายทั...

ตลาดหุ้นสหรัฐแทบไม่ขยับ นักลงทุนชะลอซื้อหลังดัชนีพุ่งแรงวันก่อน

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเล็กน้อยในวันศุกร์ (20 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการเข้าซื้อหุ้น...

เจาะพอร์ต 5 เซียนชื่อดัง ถือหุ้นปันผลสูงเกิน 5% รวม 18 หลักทรัพย์

การลงทุนในตลาดหุ้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้องค์ความรู้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์ในทุกปัจจัยอย่างละเอียด ซึ่งม...

น้ำนมดิบอินทรีย์ สร้างรายได้ให้เกษตรกรครบวงจร

นางอังคณา พุทธศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 7 ชัยนาท (สศท.7) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (...