“บรู๊ค ดนุพร” บอกเจ๊ากัน หลังก้าวไกลสวนกลับ แจงพาดพิงยุบพรรค ไม่ได้แช่งใคร

“ดนุพร” ชี้ เสมอกัน 1:1 ปมเจ๊งกับเจ๊ง หลังก้าวไกลสวนกลับ กาฝากประชาธิปไตย แจงพาดพิงยุบพรรค ไม่ใช่แช่งใคร แค่งัดโวหารสู้ หลังดิจิทัลวอลเล็ตถูกด้อยค่า ยอมรับเพื่อไทยแพ้เลือกตั้ง แต่ทำให้พรรคหันมองตัวเอง ปรับปรุงเพื่อกลับมาทวงชัยชนะในเลือกตั้งหน้า

วันที่ 20 มิถุนายน 2567 นายดนุพร ปุณณกันต์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ที่รัฐสภาถึงปมร้อนเจ๊งกับเจ๊ง พาดพิงการยุบพรรคก้าวไกล ระหว่างอภิปรายร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ว่า ไม่ได้ไปแช่งชักหักกระดูกใครให้โดนศาลรัฐธรรมนูญพิพากษา เพียงแต่เราเห็นว่าพรรคก้าวไกลใช้วาทกรรมคำว่า เจ๊งไม่ว่าเสียหน้าไม่ได้ เพื่อมาด้อยค่านโยบายหลักของพรรคเพื่อไทยคือ ดิจิทัลวอลเล็ต คราวนี้เราในการอภิปรายในสภา เขาใช้วาทกรรมมา เราก็พยายามไปหาวาทกรรมเพื่อไปบอกความหมายของคำว่าเจ๊ง ไม่ใช่มีความหมายแบบนั้น ซึ่งมีความหมายหลายอย่าง ก็เลยอภิปรายไปทำนองนั้น เนื่องจากเขาตั้งโวหารมาด้อยค่าดิจิทัลวอลเล็ต เราก็เลยต้องตอบโดยใช้สิ่งที่เขาตั้งมาว่าคำว่าเจ๊งไปตอบเขาเท่านั้นเอง

ส่วนเรื่องที่ถูกโจมตีว่าเป็นกาฝากประชาธิปไตยนั้น นายดนุพร ถือว่าเป็นประชาธิปไตย ถ้าพรรคฝ่ายค้านมองว่าตนไปก้าวล่วงเขา 1 ที เขาก็ตอบมา 1 ที ก็ 1 ต่อ 1 เสมอกัน ประชาธิปไตยเป็นแบบนี้ทุกยุคทุกสมัย ไม่ได้คิดว่าเป็นอะไร เมื่อวานเจอพรรคก้าวไกลก็ยังแซวกันอยู่ ก็ได้แต่บอกว่าที่บ้านก็รถทัวร์ ลานยังเต็มอยู่หน้าบ้าน ยืนยันว่าไม่ติดใจ ไม่มีปัญหา หรือขุ่นเคือง ตนเป็น สส.มา 3 สมัยแล้ว เห็นมาตั้งแต่สมัยสภาเก่า เชื่อว่านี่เป็นความสวยงามของประชาธิปไตย

ขณะที่ประเด็นข้อวิจารณ์พรรคอันดับ 1 แต่มาแพ้พรรคก่อตั้งใหม่ นายดนุพร ยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง ยอมรับว่าเราแพ้ เราก็พยายามจะปรับปรุงให้เรากลับมาทวงชัยชนะของเราในการเลือกตั้งสมัยหน้า และต้องขอขอบคุณพรรคก้าวไกลที่ชนะเลือกตั้งเรา ทำให้เราหันมามองตัวเอง พัฒนาพรรคมากยิ่งขึ้น อย่างน้อยเราก็มีการปรับเปลี่ยนผู้บริหารพรรคให้เป็นคนรุ่นเด็กมากขึ้น และให้ทันสมัยมากขึ้น เพราะถ้าเรายังชนะอยู่ เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยเองก็ยังจะเปลี่ยนอะไรยาก แต่เมื่อพรรคก้าวไกลชนะก็เป็นสิ่งที่เห็นกันอยู่ ปฏิเสธไม่ได้ และเราก็ยอมรับความพ่ายแพ้. 

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...