นายกฯ ไม่คอมเมนต์ผลสอบ “บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก” หลุด ย้ำให้รอฟัง “วิษณุ” แถลง

นายกรัฐมนตรี กำชับตำรวจ-หน่วยงานเกี่ยวข้อง ดูแลตามกฎหมาย ปมทุนจีนกระทบผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทย แนะรอฟัง “วิษณุ” แถลงผลสอบ “บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก” ไม่ขอคอมเมนต์เอกสารหลุดจริงหรือปลอม ถามกลับ “มีลายเซ็นผมหรือเปล่า” รับ ไม่แน่ใจศึกสีกากีจะจบหรือไม่

เมื่อเวลา 09.25 น. วันที่ 20 มิถุนายน 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ที่อาคารรัฐสภา ถึงกรณีการท่องเที่ยว (ทัวร์ริสซึ่ม) มีมุมมืดในส่วนของทุนจีนกระทบกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทย จะมีมาตรการการตรวจสอบหรือการป้องกันอย่างไรหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ว่าไปตามกฎหมาย เชื่อว่าเรื่องพวกนี้มีการพูดกันตลอดเวลา และได้มีการกำชับไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ดูแลตรงนี้ให้ถูกต้องตามกฎหมายด้วย

...

ส่วนกรณีที่ นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี จะแถลงผลการสอบของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีปรากฏเป็นข่าวต่อสาธารณะเกี่ยวกับความขัดแย้งในเรื่องคดีของบุคลากรภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ในเวลา 11.00 น. คิดว่าหลังจากนี้ศึกสีกากีและข้อกังวลต่างๆ จะจบหรือไม่ โดยนายเศรษฐา ระบุ ตนคิดว่าขอให้เราคอยฟังการแถลงเวลา 11.00 น. วันนี้ก่อนแล้วกัน ก็หวังเป็นขั้นตอนแล้วกัน ก็เป็นความก้าวหน้าถึงปัญหาที่เกิดขึ้นมา แต่ถามว่าจะจบเลยหรือเปล่ายังไม่แน่ใจ

ผู้สื่อข่าวถามต่อถึงเอกสารที่มีหลุดออกมาก่อนที่จะมีการแถลง ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร นายกรัฐมนตรี ย้อนถามกลับว่า “มีลายเซ็นผมหรือเปล่า” เมื่อผู้ข่าวตอบว่ายังไม่มี นายเศรษฐา ยิ้มพร้อมกล่าวว่า “โอเคครับ” เมื่อถามย้ำ แสดงว่ารอลายเซ็นจากนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ นายเศรษฐา หัวเราะพร้อมกล่าวว่า “11 โมงครับ 11 โมง” ผู้สื่อข่าวถามย้ำอีกว่าใช่เอกสารตัวจริงหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ตอบว่า “ผมไม่คอมเมนต์ครับ ผมไม่ทราบ ผมไม่ได้ดูด้วย” 

ส่วนคำถามว่า ตามขั้นตอนแล้วหลังการแถลงเสร็จทางตำรวจจะเสนอเอกสารมาให้นายกรัฐมนตรีลงนามใช่หรือไม่ นายเศรษฐา เผยว่า ไม่ใช่ทางฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เป็นองค์กรอิสระ โดย นายฉัตรชัย พรหมเลิศ เป็นประธานคณะกรรมการฯ ส่วนเอกสารที่หลุดออกมานั้นตนไม่ทราบและไม่คอมเมนต์ในเรื่องของเอกสารที่หลุดออกมาหรือไม่หลุดออกมา ได้ยินข่าวเหมือนกัน แต่ไม่ได้อ่านและไม่ได้ดูด้วย เพราะทราบอยู่ว่าตนยังไม่ได้เซ็น เพราะฉะนั้นจึงไม่อยากที่จะต้องมาดูว่าเป็นของจริงหรือของปลอมอะไร

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวถามต่อไปว่าเมื่อมีการแถลงเสร็จสิ้นก็จะมีการลงนามทันทีเลยใช่หรือไม่ นายเศรษฐา ยิ้มพร้อมกล่าวว่า รอแถลงก่อนแล้วกัน เป็นทีละขั้นทีละตอนก่อนแล้วกัน.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...