ฉัตรชัย ขอรอฟังแถลงผลสอบ บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก คัมแบ็ก ผบ.ตร. หรือไม่ นายกฯ ตัดสินใจ (คลิป)

“ฉัตรชัย” ขอรอ “วิษณุ” แถลงผลสอบ “บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก” พรุ่งนี้ ได้กลับมาปฏิบัติหน้าที่ ผบ.ตร. หรือไม่อยู่ที่การตัดสินใจนายกฯ ยันไม่ได้ชี้มูลความผิด ว่าไปตามข้อเท็จจริงในข้อกฎหมาย แจง เมื่อผลสอบเสร็จจบหน้าที่คณะกรรมการ

เมื่อเวลา 15.20 น. วันที่ 19 มิถุนายน 2567 นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีปรากฏเป็นข่าวต่อสาธารณะเกี่ยวกับความขัดแย้งในเรื่องคดีของบุคลากรภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์ที่อาคารรัฐสภา ก่อนเข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ถึงคำถามเรื่องผลสอบที่เสร็จสิ้นแล้วใช่หรือไม่ นายฉัตรชัย ระบุว่า นายกรัฐมนตรีมอบหมาย นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ชี้แจงรายละเอียด 

ผู้สื่อข่าวถามต่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ จะได้กลับมาปฏิบัติหน้าที่ ผบ.ตร. ใช่หรือไม่ นายฉัตรชัย กล่าวว่า เป็นเรื่องการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี ซึ่งมอบหมายให้ นายวิษณุ ดูแลเรื่องนี้ ส่วนคำถามว่าสามารถเปิดเผยผลตรวจสอบได้หรือไม่ว่ามีคนหนึ่งได้ไปต่อ ส่วนอีกคนหนึ่งโดนใช่หรือไม่ นายฉัตรชัย ส่ายศีรษะก่อนกล่าวว่า นายวิษณุ จะเป็นผู้แถลงวันที่ 20 มิถุนายน 

...

ขณะที่เมื่อถามย้ำ ผลสอบของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังไม่แล้วเสร็จต้องต่อเวลาอีกใช่หรือไม่ นายฉัตรชัย ตอบว่า พรุ่งนี้ขอให้ฟัง นายวิษณุ แถลง เมื่อถามอีกว่า วันที่ 20 มิถุนายน 2567 ทุกอย่างจะเคลียร์ใช่หรือไม่ นายฉัตรชัย ให้คำถามในทำนองเดิมว่า ให้รอฟังนายวิษณุ แถลงเวลา 11.00 น.

สำหรับเรื่องการตรวจสอบ สอบแค่ข้อเท็จจริงหรือชี้มูลความผิดนั้น นายฉัตรชัย กล่าวว่า ไม่ได้ชี้มูลความผิด เป็นเรื่องของข้อเท็จจริงในแง่กฎหมาย รายละเอียดให้รอฟัง นายวิษณุ ทางด้านคำถามว่า ประเด็นใดที่ตำรวจกำลังตรวจสอบอยู่ คณะกรรมการชุดนี้ไม่ได้ไปร่วมตรวจสอบใช่หรือไม่ นายฉัตรชัย ระบุว่า ไม่ได้ไปก้าวล่วงกับกระบวนการยุติธรรม 

นายฉัตรชัย ยังได้ตอบคำถามถึงผลการตรวจสอบจะยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) หรือหน่วยงานที่กำลังดำเนินการตรวจสอบอื่นอยู่หรือไม่ ว่า นายกรัฐมนตรีสั่งตั้งคณะกรรมการ เมื่อสอบเสร็จก็ส่งให้นายกรัฐมนตรี ก็ถือว่าจบหน้าที่ของคณะกรรมการ เมื่อถามถึงผลการตรวจสอบมีการชี้แนะว่าต้องส่งให้หน่วยงานใดตรวจสอบต่อหรือไม่ นายฉัตรชัย บอกว่า เป็นไปตามข้อเท็จจริงในข้อกฎหมาย ผู้สื่อข่าวตั้งคำถามต่อ แสดงว่าข้อกฎหมายถึงหน่วยงานไหน ก็ถึงหน่วยงานนั้นใช่หรือไม่ นายฉัตรชัย ตอบสั้นๆ ว่า ตามกระบวนการยุติธรรม อย่างไรก็ตาม ในตอนท้ายเมื่อถามว่า ทั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ มีเฮใช่หรือไม่ นายฉัตรชัย ไม่ได้ตอบคำถามนี้.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...