“อนุทิน” โชว์เสียงรัฐบาลแน่นปึ้ก เชื่อ คดีการเมืองใหญ่ไม่กระทบเสถียรภาพ

“อนุทิน” ย้ำ เสียงพรรคร่วมรัฐบาลแน่นปึ้ก อภิปรายงบประมาณ 68 วันแรก เชื่อ คดีการเมืองใหญ่ไม่กระทบเสถียรภาพ ชี้ “เศรษฐา” ยังเป็นนายกฯ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 19 มิถุนายน 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ที่รัฐสภา ถึงการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 วงเงิน 3.75 ล้านล้านบาท ในวาระแรก จะผ่านฉลุยหรือไม่ ว่า เราก็ต้องชี้แจงว่างบประมาณแต่ละกระทรวงเป็นอย่างไร ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยที่กำกับดูแลอยู่ 4 กระทรวง ก็ได้ให้รัฐมนตรีที่รับผิดชอบเตรียมการชี้แจงในทุกประเด็น ตอบข้อสงสัยในทุกประเด็นให้ชัดเจน เพื่อที่จะได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมาธิการต่อไป เพื่อให้วาระที่ 2-3 งบประมาณผ่านเป็นกฎหมายโดยเร็ว 

ผู้สื่อข่าวถามต่อถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว จากคดีมาตรา 112 จะทำให้สถานการณ์ทางการเมืองมีทิศทางและความเชื่อมั่นดีขึ้นหรือไม่ นายอนุทิน มองว่า ขณะนี้ในส่วนที่เป็นคณะรัฐมนตรี (ครม.) ประกอบไปด้วยพรรคร่วมรัฐบาล 5-6 พรรคการเมือง และมีเสียงสนับสนุนในสภาผู้แทนราษฎร 314 เสียง ถือเป็นรัฐบาลที่มีเสถียรภาพ และการทำงานของ ครม.ทุกคนก็เป็นไปตามหลักการเดียวกัน ทำตามนโยบาย สนับสนุนซึ่งกันและกัน ก็ถือว่าไม่มีผลกระทบอะไรจากปัจจัยภายนอกที่ไม่เกี่ยวข้องกับการบริหารราชการแผ่นดิน 

...

เมื่อถามถึงอีก 2 คดีใหญ่ คือ คดีนายกรัฐมสนตรี และยุบพรรคก้าวไกล ที่ต้องยืดระยะเวลาออกไป จะกระทบหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า อย่าไปแตะเลย พร้อมกับชี้ขึ้นไปที่ห้องประชุม ซึ่งเป็นขณะเดียวกับที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ขึ้นกล่าวเปิดการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 พอดี โดย นายอนุทิน กล่าวต่อไปว่า ฟังดูสิว่าเสียงใครกำลังเสนอเรื่องของงบประมาณให้ผู้แทนปวงชนชาวไทยพิจารณาอยู่ เสียงก็ยังเป็นเสียงของท่านนายกรัฐมนตรีที่ชื่อเศรษฐา ทวีสิน ฉะนั้นแสดงว่า ณ วันนี้ยังไม่มีผลกระทบ หรือไม่มีอะไรที่จะเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นนัยสำคัญในรัฐบาลชุดนี้.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...