ป.ป.ช.เผยศาลออกหมายจับ ‘อิทธิพล’ เหตุมีพฤติการณ์หลบหนี

กรณีมีรายงานข่าวแจ้งว่า ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 ออกหมายจับ นายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีต รมว.วัฒนธรรม ตามคำร้องของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ที่ยื่นเรื่องต่อศาลอาญาคดีทุจริตฯ ภาค 2 เพื่อขอออกหมายจับ หลังจากนายอิทธิพล ไม่ได้เดินทางมาพบพนักงานอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 2 ในคดีถูกกล่าวหาพิจารณาออกใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร ให้แก่บริษัท บาลี ฮาย จำกัด เพื่อก่อสร้างอาคารโครงการวอเตอร์ฟร้อนท์ บริเวณเชิงเขาพระตำหนัก เมืองพัทยาจ.ชลบุรี ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย หลังจากถูกคณะกรรมการ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดนายอิทธิพล เมื่อครั้งเป็นนายกเมืองพัทยา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และเชื่อว่ามีพฤติการณ์หลบหนี   

เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 2566 นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนี้ว่า ปัจจุบัน ป.ป.ช.ได้ยื่นคำร้องไปยังศาลอาญาคดีทุจริตฯภาค 2 และศาลมีคำสั่งออกหมายจับนายอิทธิพลแล้ว เนื่องจากไม่มาพบอัยการเพื่อนำตัวส่งฟ้องคดีดังกล่าว จึงเชื่อได้ว่ามีพฤติการณ์หลบหนี ดังนั้นหลังจากนี้คงต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวมาดำเนินการต่อไป

  • ‘เสริมศักดิ์’ รับยังติดต่อ ‘อิทธิพล’ อยู่

วันเดียวกันที่ทำเนียบรัฐบาล นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.วัฒนธรรม คนปัจจุบัน ให้สัมภาษณ์ถึงภารกิจของกระทรวงที่จำเป็นต้องคุยกับนายอิทธิพล อดีต รมว.วัฒนธรรม ที่ขณะนี้ถูกออกหมายจับอยู่หรือไม่ ว่า “ก็มีอยู่”
    
เมื่อถามย้ำว่าแต่ขณะนี้อดีตรัฐมนตรีถูกออกหมายจับ นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า “อ๋อ ครับ อันนั้น เรื่องเก่า ไม่ได้ติดตามว่าเป็นอย่างไรบ้าง”

เมื่อถามว่ายังติดต่อกันได้หรือไม่ นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า ยังติดต่อกัน ส่วนตัวรู้จักกันดี ก็นัดกันอยู่ว่า พอเข้ากระทรวงแล้ว จะนัดพบปะกัน ว่าท่านจะฝากงานอะไรให้ตนทำตรงไหน และให้เน้นงานในจุดไหน เราก็พร้อมต่อยอดการทำงาน ที่เป็นเรื่องที่ดีที่งามต่อไป

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...