ฉลุย สภารับหลักการ 4 ร่าง พ.ร.บ.ประชามติ สั่งปิดประชุมแล้ว พรุ่งนี้เริ่มถกงบ 68

ที่ประชุมสภา ลงมติ 450 เสียง รับหลักการร่าง พ.ร.บ.ประชามติทั้ง 4 ฉบับ ตั้งกรรมาธิการ ก่อนสั่งปิดประชุม พรุ่งนี้เริ่มอภิปรายงบประมาณ 2568 ไปจนถึง 21 มิ.ย. 2567

เมื่อเวลา 14.31 น. วันที่ 18 มิถุนายน 2567 นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ทำหน้าที่ประธานการประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยเรียกตรวจสอบองค์ประชุม หลังเปิดให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ร่วมอภิปราย โดยพบว่ามีการแสดงตน 455 คน ครบองค์ประชุม จากนั้นจึงถามที่ประชุมว่าจะรับหลักการทั้ง 4 ฉบับหรือไม่ ประกอบด้วย ร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยการออกเสียงประชามติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ที่คณะรัฐมนตรี เป็นผู้เสนอ, ร่างที่ นายชูศักดิ์ ศิรินิล กับคณะ เป็นผู้เสนอ, ร่างที่ นายพริษฐ์ วัชรสินธุ กับคณะ เป็นผู้เสนอ และร่างที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล กับคณะ เป็นผู้เสนอ 

ผลการลงมติ

  • จำนวนผู้ลงมติ 451
  • เห็นด้วย 450
  • ไม่เห็นด้วย 0
  • งดออกเสียง 1
  • ไม่ลงคะแนน 0

สรุปว่า ที่ประชุมลงมติรับหลักการร่าง พ.ร.บ.ประชามติทั้ง 4 ฉบับ และตั้งกรรมาธิการวิสามัญ 31 คน ประกอบด้วย สัดส่วนของรัฐมนตรี 7 คน พรรคก้าวไกล 7 คน พรรคเพื่อไทย 7 คน พรรคภูมิใจไทย 3 คน พรรคพลังประชารัฐ 2 คน พรรครวมไทยสร้างชาติ 2 คน พรรคประชาธิปัตย์ 1 คน พรรคชาติไทยพัฒนา 1 คน พรรคประชาชาติ 1 คน กำหนดเวลาแปรญัตติใน 15 วัน โดยให้ใช้ร่างของคณะรัฐมนตรีเป็นร่างหลักในการพิจารณา โดยจบวาระพิจารณาในวันนี้ และปิดประชุมเมื่อเวลา 14.50 น.

...

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าในวันที่ 19-21 มิถุนายน 2567 ที่ประชุมสภา จะมีการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ในวาระแรก.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...