‘สมศักดิ์’ ชี้ ไม่ต้องวิตกคดี ทักษิณ ม.112 เหตุ บ้านเมืองเข้าโหมดปรองดอง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีอัยการสูงสุดนำตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่งฟ้องศาลอาญา ใน คดี ม. 112 จะกระทบเสถียรภาพรัฐบาลหรือไม่ ว่า ตนฟังจากข่าวนายทักษิณก็ไม่วิตกกังวลอะไร เพราะวันนี้บ้านเมืองเข้าสู่โหมดปรองดอง หลายอย่างก็คลี่คลาย และคดีที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้มาจากรัฐบาลปกติ ตนก็เชื่อในสิ่งที่เห็น อีกทั้งนายทักษิณไม่ได้อยู่ในรัฐบาลคงไม่กระทบอะไรทางการเมือง

เมื่อถามว่า การเมืองวันนี้จะไม่มีการเปลี่ยนโฉมใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องการเมืองไม่น่าจะมีอะไรกระทบ วันนี้รัฐบาลมี 314 เสียง ซึ่งสส.เป็นส่วนสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล จึงไม่มีเหตุที่จะวิเคราะห์เป็นอย่างอื่น

เมื่อถามว่า เป็นห่วงคดีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ศาลรัฐธรรมนูญกำลังพิจารณาหรือไม่ ว่า ตนเข้าใจว่าวันนี้เป็นการยื่นเอกสารชี้แจงจึงไม่มีผลอะไรในวันนี้ ส่วนระยะยาวว่ากันอีกที ที่เห็นผ่านมาการเมืองทุกรัฐบาลมีข่าวลักษณะนี้ตลอด มีการนำเสนอแบบตื่นเต้นติดตาม ดูก็สนุกดี คนดูใหม่ๆก็อาจบอกว่าเครียด แต่ต่อไปก็จะชินไปเอง 

เมื่อถามว่า หากสุดท้ายพรรคก้าวไกลถูกยุบจะส่งผลต่อการเมืองในระยะสั้น และระยะยาวหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ในส่วนของรัฐบาลไม่มีผลกระทบอะไร ส่วนระยะยาวก็ไม่มีอะไร เพราะเป็นเรื่องคดีความที่มีอยู่ซึ่งเขาต้องแก้

เมื่อถามว่า สิ่งที่เกิดขึ้นจะทำให้เหมือนว่าพรรคก้าวไกลถูกรังแก และทำให้กลับมาชนะในการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า มีประวัติศาสตร์ให้เห็นหลายครั้ง ตนก็เคยได้รับผลกระทบจากการถูกยุบพรรค และถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ตนเห็นและเคยชินกับสิ่งต่างๆ อย่าไปตื่นเต้นอะไร

เมื่อถามว่า รัฐบาลไม่กระทบ แต่ความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจมีปัญหาหลังหุ้นตกหลุด  1,300 จุด นายสมศักดิ์ กล่าวว่า คงตกกันทั่วโลก

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...