“วิสุทธิ์” ซัด “วรงค์” โกหกบ่อยคนรำคาญ มั่นใจล้านเปอร์เซ็นต์ “ทักษิณ” ไปพบ อสส.

“วิสุทธิ์” ตบปาก “หมอวรงค์” รับผิดชอบคำพูดบ้าง หลังปูด “ทักษิณ” นอนโรงพยาบาล ซัด โกหกบ่อยประชาชนเขาก็รำคาญ มั่นใจ ล้านเปอร์เซ็นต์ พรุ่งนี้ไปพบอัยการสูงสุดแน่ ขอ อย่าจินตนาการปั้นเรื่อง เหน็บ ช่วงนี้เจ้าของโรงน้ำแข็งเยอะ

วันที่ 17 มิถุนายน 2567 นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (ประธานวิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ที่อาคารรัฐสภา ถึงวันพรุ่งนี้ (18 มิถุนายน 2567) ที่จะมีความเคลื่อนไหวในคดีสำคัญหลายคดี ว่า ไม่ใช่เรื่องที่เราต้องกังวล หลายคนก็มีการจินตนาการว่าหนีไปแล้ว ออกไปแล้ว สารพัด ก็แปลกใจ นึกแต่เรื่องที่จะทำให้ประเทศไทยเกิดผลร้ายทั้งนั้น และพอมาถึงวันนี้ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปรายงานตัวต่ออัยการสูงสุด (อสส.) ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร แล้วคนที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันก่อนหน้านี้จะรับผิดชอบหรือไม่ 

นายวิสุทธิ์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับวันพรุ่งนี้เราไม่ต้องตั้งหลักอะไร ไม่ต้องกังวล ทั้งของนายกรัฐมนตรีและนายทักษิณ ของพรรคอื่นตนไม่ทราบ ไม่ขอก้าวก่าย แล้วแต่โชคชะตา ก่อนจะย้ำว่า ตนไม่ได้กังวลเรื่องนายทักษิณ และนายกรัฐมนตรี ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม 

ผู้สื่อข่าวถามต่อ ไม่กังวลว่า นายทักษิณ จะไม่ได้รับการประกันตัวใช่หรือไม่ นายวิสุทธิ์ ตอบว่า ไม่กังวลสักนิด ไม่ได้อยู่ในสมอง คนที่ไม่ได้รับการประกันตัวในคดี 112 ต้องดู อย่าเอามาพันกัน บางคนไม่ได้รับการประกันตัวก็มี แต่คนที่ได้รับการประกันตัวก็มีเยอะ แค่ไม่ทำผิดซ้ำอีก ไม่ออกไปวิพากษ์วิจารณ์ อัดคลิปต่อต้านสถาบัน ก็ได้ประกันตัวกันหมด เพราะฉะนั้น นายทักษิณ ก็น่าจะได้รับการประกันตัว และการประกันตัวไม่ใช่เรื่องใหญ่ สส. บางพรรคการเมืองก็ได้รับการประกันตัว และตนเชื่อว่าการที่ นายทักษิณ กลับมาต้องมีความพร้อม สามารถชี้แจงได้ ในกระบวนการยุติธรรมก็ต้องได้รับความยุติธรรมอยู่แล้ว 

...

เมื่อถามถึงกรณีคนที่ออกมาเปิดหน้าชนเรื่องนี้คือ นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี นายวิสุทธิ์ กล่าวทันที ว่า เจ้าประจำ จินตนาการ ตนถึงว่าเวลาออกคลิปออกไปให้สัมภาษณ์รับผิดชอบคำพูดบ้าง การโกหกประชาชนบ่อยๆ เขาก็รำคาญ พูดไปก็ไร้สาระ หลายคนไม่อยากเอ่ยชื่อ พร้อมระบุว่าไม่ขอตอบโต้คนพวกนี้ เสียเวลา เอาเวลาไปคิดแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนดีกว่า 

ส่วนคำถาม มั่นใจใช่หรือไม่ว่า นายทักษิณ จะเดินทางไปพบกับ อสส. ในวันพรุ่งนี้ นายวิสุทธิ์ บอกว่า “โอ้... ล้านเปอร์เซ็นต์ อย่ากังวล ไม่น่ากังวล ขอให้พี่น้องประชาชนติดตาม เรื่องงบประมาณดีกว่า อย่าไปกังวลเรื่องการเมืองให้มากนัก ฟังพวกนี้มากก็เสียเส้นประสาท ทำมาหากินไม่ค่อยสบาย แต่ก็อยากบอกพวกนี้ว่าให้รับผิดชอบตัวเองบ้าง พูดกลับไปกลับมา กลับมากลับไป ฟังแล้วเวียนหัว อย่าพูดเลยถ้าไม่รู้จริง”

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่าเมื่อเช้านี้มีรถคล้ายรถของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เข้าไปพบ นายทักษิณ ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า นายวิสุทธิ์ กล่าวตอบในประเด็นนี้ว่า ไม่ทราบจริงๆ เรื่องนี้ไม่ทราบ และคิดว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับงบประมาณ 2568 ที่กำลังจะเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร ไม่ทราบว่าเป็นข้อมูลจริงหรือไม่ ก่อนย้ำว่าอย่าไปปั้นเรื่องหรือจินตนาการ เจ้าของโรงน้ำแข็งเยอะเหลือเกินช่วงนี้.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...