ส่งชื่อพยานคดีตั้ง “พิชิต” ถึงศาล รธน. ปัด ไม่รู้ ทีมคลังดอดพบ “ทักษิณ”

"เศรษฐา" พักรักษาโควิด-19 ที่บ้านพัก ถก ครม.พรุ่งนี้ “ภูมิธรรม” นั่งหัวโต๊ะแทน พร้อมเผยส่งชื่อพยาน ปม 40 สว.ร้องตั้ง “พิชิต” ถึงมือศาล รธน.แล้ว ยัน ไม่ทราบทีมคลังดอดพบ “ทักษิณ” บ้านจันทร์ส่องหล้า


วันที่ 17 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี หลังติดเชื้อโควิด-19 โดยเบื้องต้นลาป่วย 2 วัน ระหว่างวันที่ 17-18 มิ.ย.นั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 17 มิ.ย. นายกฯ ได้พักรักษาอาการป่วยอยู่ที่บ้านพักซอยสุขุมวิท 16 และรับประทานยาตามที่แพทย์สั่ง ขณะที่ภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 13.30 น. นายกฯ ได้มอบหมาย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ปฏิบัติหน้าที่แทนในการแถลงวิสัยทัศน์ "เตรียมทัพกำลังคน สร้างอนาคตอุตสาหกรรมใหม่" IGNITE THAILAND : Future Workforce for Future Industry ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ขณะที่การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 18 มิ.ย. มอบหมาย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ เป็นประธานการประชุมแทน

ขณะที่ การเปิดประชุมสมัยวิสามัญเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ระหว่างวันที่ 19-21 มิ.ย. ที่อาคารรัฐสภา นายกฯ ได้เตรียมความพร้อมที่จะไปกล่าวเปิดด้วยตนเอง ซึ่งคาดว่า จะหายจากโควิด-19 ทัน เนื่องจากไม่มีอาการรุนแรง หลังแพทย์ตรวจอาการอย่างละเอียดแล้ว

ขณะที่ วันเดียวกันนี้ นายกฯ ได้เปิดเผยถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญได้สั่งคู่กรณียื่นบัญชีระบุพยานหลักฐานเพิ่มเติมกรณี 40 สว.ยื่นศาลรัฐธรรมนูญ ให้มีการวินิจฉัยการแต่งตั้ง นายพิชิต ชื่นบาน เป็น รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมนัดพิจารณาคดีต่อในวันที่ 18 มิ.ย.ว่า ได้ส่งรายชื่อพยาน 1 คนแล้ว โดยไม่ได้มีการส่งคำชี้แจงเพิ่มเติมไป

...

ผู้สื่อข่าวยังได้สอบถามถึงกรณีมีรายงานข่าวและภาพรถยนต์ที่ระบุเป็นของ นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกฯและรมว.คลัง และนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง เดินทางเข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ซึ่งเป็นบ้านพักของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อเช้าวันที่ 17 มิ.ย. โดยนายกฯ ตอบว่า ไม่ทราบเรื่องดังกล่าว

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...