สังเวชใจ “พร้อมพงศ์” ซัด “หมอวรงค์” ปูดปมสินบน 2,000 ล้าน ปั้นน้ำเป็นตัว

“พร้อมพงศ์” โต้กลับ “หมอวรงค์” หลังปูดปมสินบน 2,000 ล้านบาท แค่เด็กเลี้ยงแกะ ปั้นน้ำเป็นตัว ชี้ ไทม์ไลน์ที่อ้างถึง ยังไม่มีคดีใดๆ ของ “ทักษิณ-เศรษฐา”  

วันที่ 16 มิถุนายน 2567 นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ที่ปรึกษาฝ่ายการเมืองของรองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า วันนี้มีการปล่อยข่าวถุงขนม 2,000 ล้านบาท จาก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม นักการเมืองขาประจำ ซึ่งเห็นแล้วสังเวชใจ เป็นการปูดข่าวที่ไร้สาระ ไร้เหตุผลโดยสิ้นเชิง โดยมีข้อสังเกตว่าข้อมูลดังกล่าวไม่อาจเป็นไปได้ เมื่อดูจากไทม์ไลน์เกี่ยวกับการดำเนินคดีนี้ ณ วันที่กล่าวอ้างว่ามีการเดินทางไปฮ่องกงของผู้เกี่ยวข้อง จะเห็นได้ว่าขณะนั้นยังไม่มีคดีไปสู่ศาลแต่อย่างใด ส่วนคดีของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ก็ยังไม่มีการร้องไปยังศาลรัฐธรรมนูญเช่นกัน จึงเป็นการกล่าวหาผู้บริหารศาลอย่างไม่เป็นธรรม เพราะคดีนี้อัยการสูงสุดสั่งฟ้องคดีในวันที่ 29 พฤษภาคม 2567 ปรากฏหลักฐานชัดแจ้งตามเอกสารของอัยการที่แถลงข่าวต่อสาธารณะ 

ทั้งนี้ สาระสำคัญเรื่องไทม์ไลน์ทำให้เห็นได้ว่า หากแม้ผู้บริหารศาลจะเดินทางไปฮ่องกงก็ตาม ณ เวลาที่เดินทางยังไม่มีคดีใดๆ ของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ นายกฯ เศรษฐา ไปสู่ศาล และที่เป็นสาระสำคัญ ณ ช่วงเวลานั้น อัยการสูงสุดจะสั่งฟ้องหรือสั่งไม่ฟ้องคดี ก็ยังไม่เป็นข้อยุติ จนเวลาดำเนินมาจนถึงวันที่ 29 พฤษภาคม 2567 ถึงมีข้อยุติว่าอัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้องคดีนี้ ทำให้เห็นว่าช่วงเวลาของการเดินทางของผู้บริหารศาล กับช่วงเวลาที่อัยการสูงสุดสั่งฟ้องคดี ไม่สัมพันธ์กันที่จะมาเป็นเหตุกล่าวหาผู้บริหารศาล การที่คดียังไม่อยู่ในชั้นศาล คงไม่มีใครเสียสติจะไปวิ่งคดีเพื่อให้ช่วยเหลือในเรื่องใด ในขณะที่อัยการสูงสุดจะฟ้องคดีหรือไม่ ก็ยังไม่รู้เลย

...

นายพร้อมพงศ์ ระบุต่อไปว่า ประการต่อมา กฎหมายกาสิโนในประเทศไทยยังไม่ได้ผ่านการพิจารณา หรือมติจากรัฐสภา ที่มีทั้งสมาชิกวสภาผู้แทนราษฎร (สส.) และสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ให้บังคับใช้เป็นกฎหมายแล้ว เท่ากับขณะนี้ประเทศไทยยังไม่มีกฎหมายอนุญาตให้จัดตั้งกาสิโน หรือเอนเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ ยังมีการไล่จับบ่อนการพนันอยู่ในขณะนี้ ดังนั้นโดยหลักการและเหตุผล คงไม่มีเจ้าของกาสิโนหรือนักธุรกิจที่ลงทุนเกี่ยวกับเอนเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ เอาเงินถึง 2,000 ล้านบาท หรือหลายร้อยล้านดอลลาร์ มายุ่งเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เพราะเมื่อไม่มีกฎหมายมันจึงไม่มีแรงจูงใจใดๆ ที่จะทำให้เจ้าของบ่อนหรือนักธุรกิจรายใดเสียสติมาทำเรื่องโง่ๆ จ่ายเงินล่วงหน้าแบบนี้ 

ในช่วงท้าย นายพร้อมพงศ์ กล่าวด้วยว่า “โดยสรุปเป็นขบวนการเด็กเลี้ยงแกะ ปั้นน้ำเป็นตัว ทำเป็นขบวนการ คนปูดข่าวเป็นอดีตนักการเมืองที่นับวันชีวิตตกต่ำลง แม้บ้านเกิดตัวเองยังไม่มีใครเลือก หากจะสร้างราคาทางการเมืองก็ควรเอาเรื่องที่เป็นสาระ ไม่ใช่มุ่งหวังแต่ทำลายล้างทางการเมือง ทำลายคู่แข่ง ทำลายฝ่ายตรงข้าม โดยไม่สนวิธีการ เพียงแค่ต้องการอำนาจ แล้วตัวเองจะได้ดิบได้ดี เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...