”หมอวรงค์“ ปูด “ทักษิณ” เข้า รพ.เมื่อคืนนี้ เชื่อ ประวิงเวลา 18 มิ.ย.

"หมอวรงค์" เผย ได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวเชื่อถือได้ “ทักษิณ” เข้า รพ.เมื่อคืนนี้ เชื่อ ประวิงเวลา 18 มิ.ย. เบี้ยวอัยการสูงสุด ฟังคำสั่งฟ้อง มาตรา 112 ชี้ ถ้าไม่มาจริงก็ต้องถามอัยการ เอาอย่างไรต่อ

วันที่ 16 มิ.ย. 67 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ให้สัมภาษณ์ถึงการโพสต์เฟซบุ๊ก ด้วยคำว่า ด่วน ถุงขนม 2,000 ล้าน ประเทศสารขัณฑ์พ่นพิษ นักโทษ 112 ใช้วิธีป่วย ไปนอนโรงพยาบาลเมื่อคืน คาดว่า 18 มิ.ย. นี้จะไม่มา

โดยผู้สื่อข่าวถามว่า มีพยานหลักฐานอะไรที่เชื่อว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้าโรงพยาบาลพระราม 9 นพ.วรงค์ กล่าวว่า ตนได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือมาว่า นายทักษิณเข้าโรงพยาบาล ตนถึงเอามาโพสต์ฯ ให้สังคมได้รับรู้ ณ วันนี้เราไม่ได้ไปนั่งเฝ้าใคร แหล่งข่าวให้ข้อมูลเรามา โดยแหล่งข่าวได้โทรศัพท์มาหาตนเมื่อเช้านี้ว่า นายทักษิณ เข้าโรงพยาบาลเมื่อคืนนี้

เมื่อถามต่อว่า แหล่งข่าวได้บอกหรือไม่ว่า นายทักษิณเข้าโรงพยาบาลกี่วัน นพ.วรงค์ กล่าวว่าไม่ทราบ แต่เมื่อเรามาเชื่อมโยงกับการที่อัยการสูงสุด นัดสั่งฟ้องคดี ม.112 มันน่าจะถูกเชื่อมโยงด้วยเรื่องพวกนี้

ส่วนมีการวิเคราะห์ทางการเมืองว่า การที่นายทักษิณเข้ารักษาตัวในขณะใกล้วันที่จะต้องรับฟังคำสั่งฟ้อง มองอย่างไรได้บ้าง นพ.วรงค์ กล่าวว่า เมื่อครั้งก่อน วันที่ 29 พ.ค. นายทักษิณก็อ้างว่าป่วยโควิด แต่ครั้งนี้อัยการนัดวันที่ 18 มิ.ย. แต่มาแอดมิตเข้าโรงพยาบาลก่อน แสดงว่าพยายามประวิงเวลา ก็ไม่มีอะไรสลับซับซ้อนอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการวิเคราะห์ว่า วันที่ 18 มิ.ย. นายทักษิณจะมาฟังคำสั่งฟ้องแล้วถูกประกันตัว แสดงว่ามันจะไม่เป็นไปตามนั้นใช่หรือไม่ นพ.วรงค์ กล่าวว่า ตนก็เชื่อว่าเป็นแบบนั้น เพราะแหล่งข่าวให้ข้อมูลว่า มีการแอดมิตเข้าโรงพยาบาล

...

ส่วนจะเป็นไปได้หรือไม่ว่า นายทักษิณเข้าโรงพยาบาลจริง แต่วันที่ 18 มิ.ย. จะไปรับฟังคำสั่งฟ้องด้วยตัวเอง นพ.วรงค์ กล่าวว่า ถ้าออกมาในรูปแบบนี้ น่าจะยากขึ้นแล้วนะ ส่วนจะมีการติดตามเรื่องนี้อย่างไร ตนคิดว่าก็ไม่มีอะไรสลับซับซ้อน

อย่างไรก็ตาม นพ.วรงค์ ย้ำอีกรอบว่า ไม่มีอะไรสลับซับซ้อน เพราะครั้งที่แล้วที่อัยการนัดวันที่ 29 พ.ค. ก็ไม่มา โดยระบุว่าติดโควิดตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค. รอบนี้นัดวันที่ 18 มิ.ย. แล้วมาล่าสุดก็แอดมิตเข้าโรงพยาบาล ไม่มีอะไรซับซ้อน ตรงไปตรงมา

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า มั่นใจเมื่อถึงวันนัด นายทักษิณจะไม่ไปใช่หรือไม่ นพ.วรงค์ ระบุว่า ถูกต้อง ตนคาดการณ์ไว้แบบนั้น ส่วนเมื่อถึงวันนัด นายทักษิณไม่มาฟังคำสั่งฟ้อง นพ.วรงค์ กล่าวว่า ต้องไปถามอัยการ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...