“จุลพันธ์” ขอโทษ ยอมรับหละหลวมเอง ปมตั้งผู้ช่วยเลขาฯ เหตุไม่รู้ว่ามีคดีมาก่อน

“จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์” แจ้งตั้งผู้ช่วยเลขาฯ ไม่เคยรู้มีคดีมาก่อน เพราะเจ้าตัวไม่เคยมาหารือกับตน ยืนยันไม่เคยใช้ความสัมพันธ์ช่วยเหลือเอื้อประโยชน์ใดๆ ยอมรับตนเองหละหลวม และขอโทษกับความไม่สบายใจที่เกิดขึ้น

วันที่ 15 มิ.ย. 2567 นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง กล่าวชี้แจงกรณีแต่งตั้ง นายธันว์ วุฒิธรรม ซึ่งเคยถูกคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวโทษในความผิดปั่นหุ้น เป็นผู้ช่วยเลขานุการ รมว.คลัง ปฏิบัติหน้าที่เลขานุการ รมช.คลัง ว่า ไม่ทราบเรื่องคดีความมาก่อน เพิ่งทราบภายหลังการแต่งตั้งแล้วจากข่าว โดย นายธันว์ ได้ทำงานในคณะทำงานมาระยะหนึ่ง ไม่เคยมีพฤติกรรมเสื่อมเสียหรือผิดกฎหมาย หลังจากทราบข่าวเมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ตนได้พูดคุยกับ นายธันว์ และทราบว่าคดีอยู่ระหว่างการอุทธรณ์ โดย นายธันว์ พร้อมพิสูจน์ความบริสุทธิ์ และได้ขอลาออกจากตำแหน่งแล้วเมื่อวันที่ 11 มิ.ย. เพื่อให้ทุกฝ่ายสบายใจ สำหรับกระบวนการการแต่งตั้ง นายธันว์ เป็นไปโดยชอบด้วยกฎหมาย ตรวจสอบไม่พบประวัติอาชญากรรมตามขั้นตอนเสนอรายชื่อ เพราะเป็นคดีแพ่งที่ยังไม่สิ้นสุด ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการอุทธรณ์ ซึ่งเป็นไปตาม พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการการเมือง พ.ศ. 2535 มาตรา 9 ระบุคุณสมบัติผู้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมืองใน (7) ว่า “ไม่เคยต้องโทษจำคุกโดยคำพิพากษาถึงที่สุด เว้นแต่เป็นโทษสำหรับความผิดอันได้กระทำโดยประมาท หรือความผิดลหุโทษ” และตนไม่เคยกำกับดูแล ก.ล.ต. และ นายธันว์ ไม่เคยหารือเรื่องคดีกับตน ยืนยันไม่เคยใช้ความสัมพันธ์ช่วยเหลือเอื้อประโยชน์ใดๆ หากแทรกแซง คดีคงไม่ปรากฏในช่วงที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ขอยอมรับว่าเหตุการณ์นี้เกิดจากความหละหลวมของตน และขอโทษกับความไม่สบายใจที่เกิดขึ้น

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...