"ชัยชนะ" ยกหูหา "บิ๊กเต่า" ตามเรือน้ำมันของกลางหาย รู้ตัวคนเอาเรือออกแล้ว

"ชัยชนะ" ประธาน กมธ.ตำรวจ ยกหูหา "บิ๊กเต่า" ติดตามปมเรือน้ำมันของกลางหาย ล่าสุดรับแจ้งทราบตัวคนนำเรือออกไปแล้ว จ่อ ออกหมายจับเร็วๆ นี้ เชื่อ มี จนท.เปิดทาง รอติดตามใกล้ชิด หากพบความผิดปกติเล็งนำเข้า กมธ.ทันที

วันที่ 14 มิ.ย. 2567 นายชัยชนะ เดชเดโช สส. นครศรีธรรมราชพรรคประชาธิปัตย์ ประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณี เรือบรรทุกน้ำมันของกลางขนาดใหญ่ จำนวน 3 ลำ หายไป ว่า เราติดตามเรื่องนี้ตั้งแต่วันที่เกิดเรื่อง และล่าสุดตนได้ติดต่อไปสอบถาม พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ผู้ที่ได้รับมอบหมายลงไปดำเนินการเรื่องนี้ ทราบว่า เรือโดนเคลื่อนย้ายไปตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายน เวลา 20.00 น. และวิ่งไปทางเกาะกูดและไปโผล่ที่นั่น วันที่ 12 มิถุนายน เวลา 08.00 น. โดยมีคน 10 คน นำเรือ 3 ลำออกไป ซึ่งทราบแล้วว่ามีใครบ้าง อยู่ในขั้นตอนดำเนินการออกหมายจับอยู่

ส่วนการดำเนินการกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง จำนวน 4 นาย คือ ผู้กำกับและสารวัตร และคนที่เฝ้าเรือ 2 นาย ก็มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนของตำรวจน้ำแล้ว และในอีกทางหนึ่งกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ก็ได้มีการสืบสวนและแจ้งข้อหา ม.157 ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบกับตำรวจทั้ง 4 นาย และทราบว่า เรื่องนี้น่าจะเกี่ยวข้องกับเจ้าของเรือ ที่ถูกดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้ด้วย นั้นก็คือ "เสี่ย จ."

"ขณะนี้เห็นแล้วว่า บุคคลที่ขับเรือไป 10 กว่าคนมีใครบ้าง กำลังขอหมายจับ ส่วนเจ้าหน้าที่จะเกี่ยวข้องหรือไม่เกี่ยวข้อง กำลังสืบสวนหาข้อเท็จจริงอยู่ แต่เบื้องต้น ก็แจ้งข้อหา 157 ประมาทเลินเล่อ ว่าทำไมเรือจอดอยู่ ถึงปล่อยให้ขโมยไปได้"

นายชัยชนะ ยังกล่าวต่อว่า เรื่องนี้ตนคิดว่ามันน่าจะมีเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้องด้วย เพราะถ้าไม่มีการเปิดทางให้ก็คงออกไปไม่ได้ เพราะเรือมันจะเคลื่อนย้ายแบบรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ไม่ได้ ต้องใช้เวลาในการขับ แต่ก็ต้องชื่นชมกองบัญชาการสอบสวนกลาง ที่ลงไปตรวจสอบเรื่องนี้ ได้ข้อเท็จจริงมามากพอสมควร และก็ถือว่าทำงานได้อย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้คณะกรรมาธิการตำรวจ จะติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด หากพบว่าดำเนินการถูกต้อง นำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษแล้ว ก็ถือว่าจบ แต่หากพบกระบวนการหรือความไม่ชอบมาพากล ก็จะนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมกรรมาธิการ เพื่อพิจารณาเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงต่อไป

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...