'สมชาย' ปูดมีชี้นำเลือก สว.เมืองสุรินทร์ 9 มิ.ย.ชวนออกมาจับตาทุจริต-ฮั้ว

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 2567 นายสมชาย แสวงการ สว. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงการ เลือก สว. ระดับอำเภอ ในวันที่ 9 มิ.ย.นี้ โดยเชิญชวนให้ประชาชนร่วมกันออกไปจับตา หรือชี้เบาะแสบุคคลที่อาจกระทำความผิดฐานทุจริต หรือฮั้วในการลงคะแนน โดยสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เผยแพร่รางวัลนำจับสูงสุดถึง 1 ล้านบาท 

นายสมชาย ระบุว่า พรุ่งนี้ 9 มิ.ย. 2567 ชวนพี่น้องประชาชน สื่อมวลชน ตำรวจ ทหาร ข้าราชการทุกกระทรวง ทุกองค์กร ภาคธุรกิจ ประชาสังคม องค์การต่อต้านการทุจริต และภาคประชาชน ออกไปตรวจสอบทุกอำเภอทั่วประเทศ ตั้งแต่เช้า จนเลือก สว.เสร็จ โดยให้นำอุปกรณ์ กล้องถ่ายรูป กล้องวีดีโอ หรือโทรศัพท์มือถือ ไปบันทึกเพื่อหลักฐาน ชี้เบาะแสทุจริตเพื่อรับเงินรางวัลนำจับคนละ 1 ล้านบาทจาก กกต. เพราะตามระเบียบ กกต. ว่าด้วยค่าใช้จ่ายในการแสวงหาข้อมูลข่าวสารและการให้รางวัลแก่ผู้ชี้เบาะแสการกระทำการอันไม่สุจริตหรือเที่ยงธรรมในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2562 ก่อนประกาศผลการเลือก จะได้งินรางวัล ตั้งแต่ 1 แสนบาท ถึง 1 ล้านบาท

นอกจากนี้นายสมชาย ยังส่งข้อมูลผ่านไลน์ถึงประเด็นผู้สมัคร สว. อำเภอเมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์ เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. 2567 ที่มีการกล่าวหาว่ามีการชี้นำให้ลงคะแนนโดยเจ้าหน้าที่รัฐ และมีการจ่ายเงิน จูงใจให้มาสมัคร  4,700-5,000 บาท (รายละเอียดตามภาพ)

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...