“ชลน่าน” เล่านาทีหลังถวายสัตย์ปฏิญาณ ทรงพระราชทานกำลังใจนายกฯ และ ครม.

“หมอชลน่าน” บอกเล่าด้วยความปีติ หลังถวายสัตย์ปฏิญาณ “ในหลวง” ทรงมีพระราชปฏิสันถาร และพระราชทานกำลังใจนายกฯ และคณะรัฐมนตรี ชม “เศรษฐา” เก่งอยู่แล้ว

วันที่ 5 กันยายน 2566 นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการทำงานของกระทรวงสาธารณสุข ว่า เกี่ยวเนื่องกับทุกกระทรวง โดยเฉพาะช่วงแรกที่ต้องปรับเปลี่ยนโครงสร้างกระทรวงเพื่อรองรับนโยบาย ซึ่งความตั้งใจคืออยากจะใช้บัตรประชาชนใบเดียวเข้าไปรักษาได้ทุกที่ ฉะนั้น ต้องวางโครงสร้างพื้นฐานในเรื่องของไอที ระบบดิจิทัล เป็นความร่วมมือของทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้อง 

ส่วนพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณในวันนี้ เป็นการเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณครั้งที่ 2 ของตน พร้อมเล่าว่า พระองค์ทรงมีพระราชปฏิสันถาร ที่ทำให้คณะรัฐมนตรีมีกำลังใจมาก อีกทั้งทรงยังมีพระราชกระแสรับสั่งให้กำลังใจ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี หลังจากที่ถวายสัตย์ปฏิญาณเสร็จสิ้น พระองค์ทรงพระดำเนินมาหานายกรัฐมนตรีด้วยพระพักตร์ที่ยิ้มแย้มแจ่มใส ทรงมีพระราชปฏิสันถารและทรงพระราชทานกำลังใจ นายเศรษฐา และทรงเชื่อมั่นว่า นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีจะทำหน้าที่ได้ดี 

นายแพทย์ชลน่าน ระบุต่อไปว่า และยังทรงมีพระราชกระแสชมว่า นายกรัฐมนตรีเป็นคนเก่งอยู่แล้ว ซึ่งเรามีความปีติที่จะทำหน้าที่ตามที่ได้ถวายสัตย์ปฏิญาณไว้ คือ ยึดมั่นจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ ซื่อสัตย์สุจริต เพื่อประเทศชาติบ้านเมือง และยึดมั่นปฏิบัติตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่า จะเข้ากระทรวงสาธารณสุขเมื่อใด นายแพทย์ชลน่าน ตอบสั้นๆ ว่า “จะแจ้งอีกที”.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...