แดงหนุน-แดงต้าน บุกเพื่อไทย ทั้งให้กำลังใจ และเผาเสื้อพรรค ผิดหวังอุดมการณ์

หัวกระได “เพื่อไทย” ไม่แห้ง เสื้อแดงแห่ทำกิจกรรม แดงรัก-แดงเกลียด กลุ่มเทอดไท ธนบุรี เผาเสื้อพรรค บอกเจ็บปวดรับไม่ได้ เพื่อไทยจับมือเผด็จการ

วันที่ 15 ส.ค. 2566 เมื่อเวลา 13.00 น. กลุ่มแดงอีสาน ได้รวมกลุ่มมาให้กำลังใจนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และแกนนำพรรคเพื่อไทย ในการเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล เพื่อแก้ปัญหาปากท้องให้กับประชาชน พร้อมร่วมกันร้องเพลง “ศรัทธา” ให้กำลังใจพรรคเพื่อไทย พร้อมมอบดอกไม้ให้กำลังใจกับ นายแพทย์ชลน่าน

ในช่วงเวลาเดียวกัน นายสมใจ จากกลุ่มแดงเทอดไท ธนบุรี นำเสื้อผ้าที่มีโลโก้พรรคเพื่อไทย ที่มีรูป นายทักษิณ ชินวัตร และ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โยนลงกับพื้น พร้อมประกาศว่า สิ่งของทั้งหมดที่นำมาวันนี้ จะนำมาเผา เนื่องจากรู้สึกผิดหวังกับอุดมการณ์การตัดสินใจของพรรคเพื่อไทย

ตนเองเป็นคนเสื้อแดง ที่ต่อสู้เรียกร้องเพื่อความยุติธรรมมาหลายเวที เจ็บปวดและรับไม่ได้ที่พรรคเพื่อไทยจะไปร่วมรัฐบาลกับเผด็จการ ย้ำว่าไม่มีใครสั่งมา เป็นความตั้งใจและความเห็นส่วนตัว เมื่อมีคนรักก็ต้องมีคนเกลียด ใครจะรักจะเทิดทูนก็เป็นสิทธิ์ แต่ตนเองรับไม่ได้ ขอทิ้งทุกอย่างไว้ที่นี่ 

ขณะเดียวกัน สิ่งของที่เป็นสัญลักษณ์เกี่ยวข้องกับ นปช. จะขอเก็บไว้ เพราะไม่เกี่ยวกัน และได้ต่อสู้ร่วมกันมา

จากนั้น นายสมใจ ได้จุดไฟเผาเสื้อผ้าและสิ่งของต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทย และได้ยุติกิจกรรม ก่อนจะเดินทางกลับ จากนั้น รปภ.ของพรรคเพื่อไทย ได้นำถังดับเพลิงมาดับไฟ พร้อมกับเสียงตะโกนต่อว่าของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่มาร่วมให้กำลังใจพรรคเพื่อไทยวันนี้.

...

ภาพ ศรันย์ พงษ์สวัสดิ์

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...