รมว.วธ.ชู "1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์" บอก ไม่ได้เข้าทำเนียบฯ ตั้งแต่ปี 57

“เสริมศักดิ์” รมว.วัฒนธรรม บอก ไม่ได้เข้าทำเนียบฯ ตั้งแต่ปี 57 เผย กระทรวง วธ.จากนี้ไป เน้น "1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์" ส่วนเมนู เชิดชูอาหารถิ่น "ลาบหมาน้อย" ของอุบลฯ จะประชาสัมพันธ์ให้มากขึ้น พร้อมนำนโยบายรัฐบาลเดิมมาต่อยอด

เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 5 ก.ย. 2566 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.วัฒนธรรม ให้สัมภาษณ์ก่อนถ่ายบัตรประจำตัวรัฐมนตรีว่า ไม่ได้เข้าทำเนียบรัฐบาลมาตั้งแต่ปี 2557 วันที่ 6 ก.ย. หลังประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ เสร็จแล้วจะเข้าทำงานที่กระทรวงวัฒนธรรม ส่วนเรื่องซอฟต์พาวเวอร์ถือเป็นเรื่องนโยบายที่ทำให้พี่น้องอยู่ดีมีสุข โดยกระทรวงวัฒนธรรม จากนี้จะเน้นด้านเศรษฐกิจตามนโยบายหนึ่งครอบครัวหนึ่งซอฟต์พาวเวอร์ ทำงานควบคู่ไปกับกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาและอีกหลายกระทรวง

นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนกรณีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ออกประกาศ เรื่องผลการคัดเลือกกิจกรรม "1 จังหวัด 1 เมนู เชิดชูอาหารถิ่น" ซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องจากบางเมนูคนในพื้นที่ไม่รู้นั้น ตรงนี้จะมีการปรับปรุงและประชาสัมพันธ์ให้มากขึ้น อย่างเช่น ลาบหมาน้อย ของจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมกันนี้จะมีการนำนโยบายด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลเดิมมาศึกษาด้วย ถ้าวางแนวทางไว้ดีแล้วก็จะไปต่อยอด


ภาพ ธนัท ชยพัทธฤทธี ช่างภาพไทยรัฐออนไลน์
#ThairathPhoto #ไทยรัฐออนไลน์

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...