"ศุภมาส" ไม่หนักใจ นั่ง รมว.อว. พร้อมทำงานพัฒนาคน-8 รมต.ภูมิใจไทย รวมตัว

"ศุภมาส" รับไม่หนักใจคุมกระทรวง อว. พร้อมทำงานพัฒนาคน ขณะ "ชาดา ไทยเศรษฐ์" รมช.มหาดไทย (มท.2) ยัน พร้อมทำตามนโยบายของรัฐบาล หลัง 8 รมต.พรรคภูมิใจไทย รวมตัวก่อนเดินทางถ่ายรูปติดบัตร  

วันที่ 5 ก.ย. 66 ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รัฐมนตรีสัดส่วนของพรรคภูมิใจไทย ได้แก่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน, นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.), นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์, นายชาดา ไทยเศรษฐ์ และนายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้รวมตัวกันที่ตึกบัญชาการ 1 ก่อนที่จะเดินไปถ่ายรูปติดบัตรพร้อมกันที่ตึกสันติไมตรี

โดย นางสาวศุภมาส ได้ทักทายสื่อมวลชนว่า สวัสดีค่ะรัฐมนตรีใหม่ พร้อมยอมรับว่าตื่นเต้นมาหลายวัน ส่วนการทำงานในกระทรวงขอเปิดเผยภายหลังการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา และจะเข้าปฏิบัติงานที่กระทรวงหลังวันที่ 15 กันยายน ในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากในวันพรุ่งนี้ติดภารกิจรับเสด็จฯ ผู้แทนพระองค์ พระราชทานปริญญาบัตรที่จังหวัดสกลนคร

...

เมื่อถามว่า หนักใจหรือไม่ที่ต้องมาดูแลงานด้านการศึกษาและการวิจัย นางสาวศุภมาส กล่าวว่า ดีใจมากกว่าที่ได้มีโอกาสมาทำงานเกี่ยวกับการพัฒนาประเทศ เยาวชน และการพัฒนาคน ซึ่งตนยังมีลูกเล็กอายุ 5 ขวบ และอายุ 9 เดือน อยากให้ลูกโตขึ้นมาในระบบการศึกษาที่ดี

เมื่อถามถึงกรณี นางสาวชนม์ทิดา อัศวเหม หรือ น้องเพลง บุตรสาวของ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม จะชวนมาทำงานด้วยหรือไม่ นางสาวศุภมาส ระบุว่า ตอนนี้น้องเพลงอาจจะต้องดูงานแทนคุณพ่อ จึงยังไม่ได้ชวนมาร่วมทำงาน

ขณะที่ นายชาดา กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการทำงานกระทรวงมหาดไทยว่า จะทำตามนโยบายของรัฐบาล.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...