KLINIQ คาด Q2/67 กำไรสวยขึ้นได้อีก ภาระต้นทุนลด ย้ำเป้าปี 67 โตแตะ 3 พันล้านบาท

นายแพทย์อภิรุจ ทองวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะคลีนิกค์ คลินิกเวชกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ KLINIQ ให้ข้อมูลกับ "กรุงเทพธุรกิจ" ว่า แนวโน้มผลประกอบการบริษัท ไตรมาส 1/2567 มีทิศทางที่ดีต่อเนื่องเมื่อเทียบไตรมาสเดียวกันปีก่อนรวมถึงไตรมาสก่อนหน้า จากยอดขาย ยอดผู้ใช้บริการต่อสาขาที่เพิ่มขึ้น สาขาใหม่ที่จะเพิ่มเติม รวมไปถึงมีอัตรากำไรที่ดีหลังรับรู้ต้นทุนเปิดสาขาใหม่ลดลง

ไตรมาส 1/2567 บริษัท รายงานรายได้รวม Q1/67 ที่ 952.14 ล้านบาท มีอัตรากำไรสุทธิ 10.85% และมีกำไรสุทธิจำนวน 75.27 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9% โดยการเติบโตของยอดขายจากสาขาเดิม หรือ SSSG และ Cash Sale เติบโตขึ้น 16.2% อีกทั้งมีการขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้นทุกกลุ่มโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ในกลุ่ม GEN Y ลงไป อีกทั้งไตรมาสแรกบริษัท ยังได้ขยายสาขาเพิ่มเติม 10 สาขา

นอกจากนี้ โรงพยาบาลเดอะคลีนิกค์ มีผู้มาใช้บริการศัลยกรรมตกแต่งเพิ่มขึ้นเช่นกัน และล่าสุดเมื่อ 15 พ.ค. 2567 บริษัท แต่งตั้ง นายวีระศักดิ์ สินทรัพย์ไพบูลย์ รับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลแห่งนี้เพื่อสร้างรายได้จากหัตถการเฉพาะทางเพิ่มขึ้น และคาดหวังรายได้กลุ่มศัลยกรรมโต 100% ภายใน 2 ปีขึ้นท็อป 10 ธุรกิจศัลยกรรมความงาม
 

"เสริมจมูกกับทำหน้าอกตอนนี้โตเร็ว ไตรมาสแรกเรามีผลประกอบการรวมเติบโตได้ดี และยังน่าจะดีต่อเนื่องในไตรมาส 2 ด้วย ซึ่ง 10 สาขาที่เปิดไตรมาสแรกจะรับรู้รายได้เต็มที่แล้ว แต่ภาระต้นทุนค่าใช้จ่ายจะหายไป ซึ่งไตรมาสนี้เราก็จะยังเปิดเพิ่มอีก 3 สาขาไม่ได้มีต้นทุนหนักมาก ทั้งรายได้ และอัตรากำไรจึงน่าจะสูงขึ้นอีก" นายแพทย์อภิรุจ กล่าว

อีกทั้งระบุว่า บริษัทตั้งงบลงทุนรวมปกติปีนี้ที่ 200 ล้านบาท โดยจะขยายสาขาใหม่อย่างน้อย 13-15 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ และคาดจะมีสาขาถึง 100 สาขาในปี 2570 พร้อมกับมองหาความร่วมมือกับพันธมิตรที่จะเสริมความแข็งแกร่งของโรงพยาบาลศัลยกรรม รวมถึงศึกษาการร่วมลงทุนธุรกิจด้านสุขภาพ การแพทย์ความงามอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ณ 31 มี.ค.2567 กลุ่มบริษัท มีจำนวนสาขาทั้งสิ้น 65 สาขา ได้แก่ THE KLINIQUE มีจำนวน 43 สาขา, L.A.B.X 19 สาขา, THE KLINIQUE SURGERY CENTER 1 สาขา, L’CLINIC 1 สาขา และ KLINIQ MedSpa 1 มีจำนวนสาขา

"เป้าหมายรายได้ปีนี้เราวางไว้กลมๆ 3 พันล้านบาท จากปี 2566 ที่ทำได้ประมาณราว 2.3 พันล้านบาท สาขาที่มากขึ้น และยอดต่อสาขาที่เพิ่มน่าจะทำให้เราบรรลุเป้าหมายนี้ได้ ส่วนโรงพยาบาลวันนี้ฐานยังเล็กมาก โอกาสโตก็ยังมีอีกเยอะ” นายแพทย์อภิรุจ กล่าวทิ้งท้าย

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ลมพายุใหญ่ทำให้หลายอย่างในสหรัฐชัดขึ้น

นอกจากจะทำความเสียหายร้ายแรงในรัฐฟลอริดาแล้ว พายุเฮลีนยังพัดต่อไปทำความเสียหายร้ายแรงในรัฐอื่นอีกด้ว...

นายกฯ อิสราเอลชี้ สังหารผู้นำฮามาส ‘จุดเริ่มต้นยุติสงครามกาซา’

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน ตามที่กองทัพอิสราเอลแถลงว่า หลังจากไล่ล่ามาอย่างยาวนาน กองทัพก็ “ขจัด นายยาห์...

ทุกคะแนนมีค่า ‘แฮร์ริส-ทรัมป์’ เดินสายให้สัมภาษณ์ขยายฐานเสียง

สำนักข่าวเอพีรายงาน เมื่อไม่กี่วันก่อน คามาลา แฮร์ริส ให้สัมภาษณ์ชาร์ลามาญ (Charlamagne tha God) เจ้...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า (3) | World Wide View

เสียมราฐ เป็นจังหวัดสำคัญทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของกัมพูชา หลาย ๆ คนรู้จักในฐานะที่ตั้งของนครวัดและโ...