"ชูวิทย์" แฉ นายกฯดิจิทัล ส่ง "แม่บ้าน" ซื้อหุ้น - "แสนสิริ" ยันทำถูกต้อง

 ที่ เดอะล็อบบี้ โรงแรมเดวิส สุขุมวิท 24 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองออกมาแฉเพื่อชาติตอนที่ 2 หลังเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีการออกมาแฉ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ซึ่งวันนี้ นายชูวิทย์ เปิดฉากด้วยการนำปี๊บคลุมหัวพร้อมกับข้อความ ‘นายกฯดิจิทัล’ นอกจากนี้ยังได้พานายวรัญชัย โชคชนะ นักกิจกรรมทางการเมืองมาด้วย นายชูวิทย์บอกว่าวันนี้วันเกิดผม จะขอทำภารกิจแฉเพื่อชาติ ปั่นที่ดิน บวมเงิน ตัดตอน เป็นที่ดินหรูก่อสร้างคอนโดฯกลางทองหล่อซึ่งมูลค่าที่ดินมหาศาล

นายชูวิทย์ กล่าวถึงกระบวนการ ปั่น บวมเงิน ตัดตอน ว่า เริ่มต้นที่จำนวนที่ดิน 9 โฉนด ภายหลังเป็นคอนโดฯหรู Khun by YOO ส่วนอีก 1 โฉนด เหลือเป็นที่ดินเปล่าภายในซอยทองหล่อ ที่ดินแปลงทองหล่อนี้ เดิมเป็นของ นพ.นเรนทร์ แพทย์ประจำโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ซื้อ บริษัทลูกทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท วันที่ 5 เม.ย.55 ได้มีการจดจำนอง LH BANK จำนวน 465 ล้านบาท  วันที่ 11 ก.พ.58 บริษัทลูกขายหุ้นบริษัท 100 ล้านบาท มีการตัดตอนให้บริษัทนอมินีโดยมี น.ส.พินิช ซึ่งมีอาชีพเป็นแม่บ้าน  ถือหุ้น 99.99%

นอกจากนี้เมื่อทำตรวจสอบไม่พบข้อมูลการเสียภาษีซึ่งที่บ้านเลี้ยงเป็ด เลี้ยงไก่ ส่วนนอมินีอีกคนคือ นายสมศักดิ์ ถือหุ้น 1% อาชีพ รปภ. นอกจากนี้นายสมศักดิ์ ยังมีชื่อเป็นกรรมการอีก 5 บริษัท หนึ่งในนั้นเป็นบริษัทรถรับส่งภายในโครงการของแสนสิริ จากนั้นได้ไปขอกู้เงินกับ บริษัท อาณาวรรธน์ จำกัด จำนวน 1,000 ล้านบาท เพื่อนำเงินไปปลอดจำนอง 465 ล้านบาท ดังกล่าว ทำให้ น.ส.พินิช ได้กำไรจากเงินกู้ หลังปลอดจำนองที่ดิน และซื้อหุ้นจากเจ้าของเดิมในจำนวน 435 ล้านบาท

นายชูวิทย์ ยังบอกอีกว่าทุกคนกู้ได้หมดไม่ว่าแม่บ้าน รปภ. เพราะมีตัวอย่างแล้ว หากใครเดินไปทองหล่อไม่ต้องมีเครดิตอะไร ที่พูดมีหลักฐานทั้งหมดพร้อมสู้ทุกชั้นศาล ไม่ว่าจะศาลฎีกาก็ตาม ทุกวันนี้ตนฉีดยาฆ่ามะเร็งเพื่อขอสู้ต่อไป วันนี้ที่ออกมาแฉ นายเศรษฐา เนื่องจากได้เสนอตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯ แต่มีพฤติกรรมซ่อนเร้น อำพราง ปิดบัง ไม่มีความสามารถพอที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีได้ทำให้ต้องกังวลใจว่า เงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท จะตั้งบริษัทดิจิทัลไว้รองรับหรือไม่ ถ้านายเศรษฐา และจะไม่ยอมถอยพร้อมเดินหน้าแฉต่อหากยังมีชื่อ นายเศรษฐา เป็นนายกรัฐมนตรี

 

 

 

 

วันเดียวกันบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ออกแถลงการณ์ยืนยันการซื้อที่ดินทองหล่อถูกต้อง การสรรหาและจัดซื้อที่ดินของ แสนสิริ ถูกต้องตามกฎหมาย โปร่งใส และตรวจสอบได้ในทุกขั้นตอน บริษัทมีแนวทางการพิจารณาการจัดซื้อที่ดินอย่างชัดเจน ผ่านการประเมินความเสี่ยงในหลากหลายมิติ

ก่อนการอนุมัติจัดซื้อที่ดินของแสนสิริ แต่ละแปลงจะมีทีมสรรหาที่ดินที่มีความเชี่ยวชาญทำการตรวจสอบข้อมูลขั้นต้น และข้อมูลรายละเอียดของที่ดินที่ได้รับการเสนอขาย โดยมีการศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการอย่างละเอียด ทั้งในเชิงมหภาค การขยายตัวของเมือง ประชากร และโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ รวมถึงการพิจารณาราคาตามกลไกของตลาด ทำเลที่ตั้งของที่ดิน การสำรวจตลาดคู่แข่ง เงินลงทุน กำไรที่คาดว่าจะได้รับอย่างละเอียด ส่งผลให้บริษัทมีกำไรสุทธิอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด 

 

 

 

 


พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...