บอร์ด BCH อนุมัติซื้อที่ดิน 180 ล้าน เพื่อเริ่มสร้างโรงพยาบาลที่ระยองปี 2569

ศ.ดร.นพ.เฉลิม หาญพาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอก เชน ฮอสปีทอล จำกัด (มหาชน) (BCH) แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 3/2567 เมื่อวันที่ 24 เม.ย.2567 มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อที่ดินขนาด 30-0-26.3 ไร่ ตั้งอยู่ที่ตำบลเนินพระอำเภอเมือง จังหวัดระยอง มูลค่ารวมทั้งสิ้น 180,000,000 บาท เพื่อใช้ในการขยายกิจการโรงพยาบาลแห่งใหม่ภายใต้ชื่อโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ระยอง

โดยซื้อที่ดินจาก นางสาววัชรี สวาทยานนท์, นางสาววรษา สวาทยานท์, นายปรีชา สวาทยานนท์, นายวิเชียร สวาทยานนท์ และนายวิชัย สวาทยานนท์ ซึ่งเป็นกลุ่มบุคคลที่ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับบริษัท

แหล่งเงินทุนที่ใช้คือกระแสเงินสดที่ได้มาจากการดำเนินธุรกิจ และเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน ซึ่งบริษัทได้รับโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินจากเจ้าของที่ดินเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 8 พ.ค. 2567

คาดว่าจะสามารถเริ่มก่อสร้างได้ในปี 2569 และเปิดให้บริการภายในปี 2571 การเข้าซื้อที่ดินเพื่อขยายกิจการโรงพยาบาลในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายกิจการของบริษัท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขยายฐานผู้ป่วยทั่วไปชาวไทย และผู้ป่วยในโครงการประกันสังคม ซึ่งจะมีศูนย์การแพทย์เฉพาะทางครบวงจร พร้อมบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญหลายสาขา รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการรับส่งต่อผู้ป่วยระหว่างโรงพยาบาลในเครือโดยเฉพาะในพื้นที่ EEC ซึ่งจะเป็นส่วนช่วยในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของบริษัทได้ในอนาคต

นอกจากนี้ ตามแผนงานของรัฐบาลที่สนับสนุนการลงทุนในพื้นที่ EEC ส่งผลให้บริษัทได้รับสิทธิประโยชน์ทางด้านภาษีจากการเปิดให้บริการโรงพยาบาลในพื้นที่ดังกล่าวอีกด้วย
 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

คาดชาวจอร์เจียใช้สิทธิล่วงหน้ามากเป็นประวัติการณ์

กาเบรียล สเตอร์ลิง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ แบรด ราฟเฟน สเปอร์เกอร์ เลขานุการรัฐจอร์เจียกล...

ผู้พิพากษารัฐจอร์เจียสั่งระงับกฎให้นับบัตรลงคะแนนเลือกตั้งด้วยมือ

เมื่อวันอังคาร (15 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น โรเบิร์ต แม็คเบอร์นี ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะศาล ฟุลตัน เคาน์ตี...

ทรัมป์ได้เงิน ‘คริปโท’บริจาค มูลค่า 7.5 ล้านดอลลาร์

ตามเอกสารที่ยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งแห่งรัฐบาลกลางในวันอังคาร (15 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ระบุว่า...

‘อีลอน มัสก์’ นำทัพเศรษฐีทุ่มเงินช่วยทรัมป์

CNN รายงานข่าวว่า รายงานใหม่ที่ยื่นต่อหน่วยงานกำกับ ดูแลของรัฐบาลกลางเมื่อวันอังคาร (15 ต.ค.) ตามเวล...