นรด. จัดงานวันกำลังสำรอง รำลึก พระมหากรุณาธิคุณ ร.6 กำเนิดกองเสือป่า

เมื่อวันที่ 3 พ.ค.67 ที่กองบัญชาการ หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน พล.ท.ทวีพูล ริมสาคร ผู้บัญชาการรักษาดินแดน ผู้แทนผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในการจัดกิจกรรมวันกำลังสำรอง ประจำปี2567 โดยมี ผู้แทนจากหน่วยงาน องค์กรกำลังสำรอง จำนวน 26 หน่วย รวมจำนวนทั้งสิ้น 995 คน ร่วมในกิจกรรมวันกำลังสำรอง

หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน จัดกิจกรรมวันกำลังสำรอง ประจำปี ๒๕๖๗ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้เห็นถึงคุณค่าและความสำคัญของกำลังสำรองที่พร้อมสนับสนุนในทุกภารกิจของกองทัพ พร้อมทั้งเป็นการแสดงออกถึง ความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ในโอกาสพระราชทานกำเนิดกองเสือป่า เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2454 อันเป็นรากฐานของกิจการกำลังสำรอง

ในการนี้ได้เชิญหน่วยงาน ชมรม/องค์กรกำลังสำรอง ร่วมกิจกรรม อาทิ การวางพานพุ่มถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว พระบิดาแห่งกิจการกำลังสำรองของไทย, รับฟังการอ่านสาร จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม, การกล่าวคำปฏิญาณตนเป็นกำลังสำรองที่ดี, การเยี่ยมชมการจัดนิทรรศการแนะนำหน่วยงานกำลังสำรองและการแสดงความก้าวหน้าของหน่วยงาน พร้อมทั้งชมการแสดงการฝึกทางทหารของกำลังพลสำรอง (หน่วยทางบัญชี บัญชี 2/66)
ปัจจุบัน นับเป็นปีที่ 113 ที่กิจการกำลังสำรองได้เติบโตและพัฒนา อีกทั้งมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อความ
มั่นคงปลอดภัยของประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยามที่บ้านเมืองเผชิญกับปัญหาวิกฤติ ซึ่งการแก้ไขปัญหา 

นอกจากเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องแล้ว กำลังสำรองก็เป็นส่วนหนึ่งของกองทัพและประเทศชาติในการสนับสนุนภารกิจต่างๆ อาทิเช่น การสนับสนุนด้านข่าวสาร การให้ความร่วมมือกับภาครัฐในการพัฒนาปร ะเทศ และการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ในส่วนภูมิภาค กำหนดให้จัดในวันที่ 3 พ.ค.ที่ศูนย์ประสานงานเครือข่ายกำลังพลสำรองเพื่อความมั่งคงประจำพื้นที่ มณฑลทหารบก จำนวน 25 แห่งพร้อมกันทั่วประเทศ

วันกำลังสำรอง นับเป็นวันสำคัญของกระทรวงกลาโหมซึ่งกำหนดขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6  การสืบทอดเจตนารมณ์ในการดำรงไว้ซึ่งกิจการกำลังสำรองเป็นงานสำคัญของชาติที่ไม่สามารถดำเนินการได้โดยหน่วยบัญชาการรักษาดินแดนหรือกองทัพบก เพียงหน่วยงานเดียว ทุกองค์กรทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชนทุกคนควรจะมีส่วนร่วมด้วย จึงจะทำให้กิจการกำลังสำรองสามารถดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน และเพื่อประกาศให้ทั่วโลกได้ตระหนักว่า หน้าที่ในการพิทักษ์ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ คือหน้าที่ของคนไทยทุกคน เและการจัดงานในครั้งนี้นับว่า เป็นโอกาสอันดีที่กำลังสำรองได้มีโอกาสแสดงออกถึงความจงรักภักดี ความสมัครสมานสามัคคีให้เป็นที่ประจักษ์ และเพื่อกระตุ้นความตระหนักรู้ถึงความสำคัญและหน้าที่ในการเป็นกำลังสำรองของชาติ และร่วมใจกันลงมือทำภารกิจที่จะสนับสนุนความเจริญก้าวหน้าและความมั่นคงของประเทศชาติสืบไป ดังแนวพระราชดำริ... “แม้หวังตั้งสงบจงเตรียมรบไว้พร้อมสรรพ์ ศัตรูกล้ามาประจัน จะอาจสู้ริปูสลาย”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...