‘12รมต.‘ รวมตัว ‘ทำเนียบฯ เข้าถวายสัตย์ปฏิญาณ ก่อนประชุมครม. 7พ.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ถึงบรรยากาศรัฐมนตรีใหม่ที่ได้รับโปรดเกล้าฯแต่งตั้งและจะเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทเพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณในเวลา 18.00 น. ที่พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต ก่อนปฏิบัติหน้าที่ 

โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาลเป็นคนแรกในเวลา 14.20 น.เพื่อถ่ายภาพทำประวัติ และทำบัตรประจำตัวรัฐมนตรีใหม่ ที่ห้องสีเหลือง ภายในตึกสันติไมตรี หลังนอก

จากนั้นบรรดารัฐมนตรีชุดใหม่ได้ทยอยเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลอาทิ นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รมว.ต่างประเทศ  นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์ นายพิชิต ชื่นบาน รมต.ประจำสำนักนายกฯ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล  รมช.คลัง นายสุชาติ ชมกลิ่น รมช.พาณิชย์ นายจักรพงษ์ แสงมณี ประจำสำนักนายกฯ  นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกฯและรมว.คมนาคม น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม และน.ส. จิราพร สินธุไพร รมต. ประจำสำนักนายกฯ เดินทางมาถึงเป็นคนสุดท้าย

โดยเมื่อเวลา 15.25 น. นายกฯ ได้เดินลงจากตึกไทยคู่ฟ้าไปยังห้องสีเหลือง ภายในตึกสันติไมตรี หลังนอก เพื่อไปทักทายบรรดารัฐมนตรีใหม่ที่เดินทางมาถึง

ขณะที่ทาง ทำเนียบรัฐบาลได้มีการจัดเตรียมรถตู้สำหรับ ครม.ชุดใหม่ จำนวน 3 คัน เพื่อออกเดินทางพร้อมกันไปยังพระที่นั่งอัมพร ฯในเวลา  16.20 น. โดยก่อนเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล รัฐมนตรีใหม่ 12 คนได้ร่วมกันถ่ายรูปเพื่อเป็นที่ระลึก ที่ด้านข้างตึกสันติไมตรีด้วย

โดยเวลา 18.00 น.  นายกฯ จะนำรัฐมนตรีชุดใหม่ เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฏิบัติหน้าที่

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในวันที่  7 พ.ค.นี้ ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายกฯ จะนำครม.ทั้งหมดร่วมกันถ่ายภาพหมู่ ที่ด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ก่อนที่จะเป็นประธานประชุมครม.ชุดใหม่ เศรษฐา 1/2

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...