‘เศรษฐา’ แจง คำสั่งให้ ‘บิ๊กโจ๊ก’ ออกจากราชการ เป็นเรื่องใน สตช. จัดการกันมา

ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนลงพื้นที่จ.ภูเก็ต ถึงกรณีที่พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผบ.ตร. ในฐานะรักษาราชการแทน ผบ.ตร. ลงนามคำสั่งในให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ออกจากราชการไว้ก่อน เนื่องจากพัวพันคดีฟอกเงินเว็บพนันออนไลน์ ว่า ข้อเท็จจริงแล้วพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ถูกให้มาช่วยราชการที่ทำเนียบรัฐบาล โดย 3-4 สัปดาห์ ที่ผ่านมา ก็มีการดำเนินการตรวจสอบ และเมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา พล.ต.อ. กิตติ์รัฐ ได้มาพูดคุย และแจ้งให้ทราบว่าต้องรีบให้ส่งตัวพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กลับ เพื่อให้ตนได้รับทราบ และเพื่อจะได้ไปดำเนินการต่อ 

นายกฯ กล่าวว่า คำสั่งให้ออกจากราชการเมื่อวานนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการที่ตนมีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายกรณีความขัดแย้งของบุคลากรในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีนายฉัตรชัย พรหมเลิศ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธาน ซึ่งการตรวจสอบก็ตรวจสอบไป เพราะมีอีกหลายเรื่องที่ต้องตรวจสอบ ทั้งพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ และ พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. แต่กรณีพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เรื่องเมื่อวันที่ 18 เม.ย.เป็นคนละเคส คนละกรณี อย่างไรก็ตาม ตนไม่อยากให้ไปกดดัน ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมไม่มีใครไปก้าวก่ายหรือเร่งรัดอะไร แต่ตนมั่นใจในความสามารถและความเป็นมืออาชีพของคณะกรรมการชุดนี้อยู่แล้วว่าจะต้องทำให้เร็วที่สุด เพราะเป็นเรื่องที่สังคมจับตามองอยู่

เมื่อถามว่า การที่มีคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อน เพราะเกรงว่าจะมีการไปแทรกแซง ในเรื่องของการดำเนินคดีใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็เป็นไปตามที่พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ บอกไว้ว่าเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม เป็นเรื่องของคณะกรรมการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการจัดการกันมา

เมื่อถามว่า มีหลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตกรณีของพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ มีความคืบหน้าอย่างไร นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนเชื่อว่าแต่ละกรณีก็มีความแตกต่างกันไป เรามั่นใจในกระบวนการยุติธรรมว่าทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ท่าน

ขณะที่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ที่ร่วมคณะนายกฯ ลงพื้นที่ครั้งนี้ด้วยนั้น เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าว ไม่ได้หนักใจอะไร ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน และกระบวนการตามกฏหมาย ตนได้เรียนขั้นตอนให้ นายกฯ ได้รับทราบหมดแล้ว

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...