“นิพิฏฐ์” เผย ผมแพ้แล้ว ยินดีกับ “ทักษิณ” เหน็บ ปชป. อุดมการณ์เหลือแต่ซาก

“นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ” โพสต์ ร่วมยินดีกับ “ทักษิณ” ยอมรับ แพ้แล้ว แต่ไม่เสียใจที่ได้ต่อสู้มาตลอด 17 ปี เหน็บเจ็บอุดมการณ์พรรคประชาธิปัตย์เหลือแต่ซาก

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 1 ก.ย. 2566 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรมว.วัฒนธรรมและอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ดูแลภาคใต้ โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อเรื่อง “ยินดีกับคุณทักษิณ” มีใจความว่า ผมสู้กับคุณทักษิณมา 17 ปี ไม่ต้องบอกว่าแสนสาหัสขนาดไหน ถูกค้นบ้าน ถูกกระทำถูกฟ้อง 13 คดี แต่ผมโชคดี ทั้ง 13 คดี ผมชนะหมด ไม่งั้นผมคงติดคุกมากกว่าคุณทักษิณ เอาเถอะ วันนี้ ผมจำเป็นต้องกล่าวว่า “ผมแพ้แล้ว” จึงถือโอกาสนี้ ยินดีกับคุณทักษิณ และผู้สนับสนุนคุณทักษิณ ขออวยพร ให้คุณทักษิณ และบริวาร บริหารประเทศนี้ไปต่อไปจนถือไม้เท้ายอดทอง กระบองยอดเพชร  

แต่หากจะถามว่า 17 ปี ที่สู้มา ผมเสียใจหรือไม่ ตอบว่า “ไม่” ผมจะพยายามกล้ำกลืนบอกหัวใจตัวเองว่า สมัยนั้น ผมต้องสู้อย่างนั้น ไม่เช่นนั้น เราคงรักษาบ้านเมืองไว้ไม่ได้ สมัยหน้า แนวรบทางตะวันตกเปลี่ยนแนวแล้ว ครั้งหน้าพรรคเพื่อไทย ต้องสู้ตายกับพรรคก้าวไกล อย่าว่าผมเลย ผมคิดว่า พรรคก้าวไกลจะชนะพรรคเพื่อไทยถล่มทลาย ผมเป็นเพียงประชาชน ที่ยืนมองการสู้รบเท่านั้น ไม่เชียร์ใคร เพราะทั้ง 2 พรรค ไม่ใกล้เคียงกับ DNA ผมเลย เลือกตั้งครั้งหน้าผมอาจจะเดินออกจากบ้านไม่เลือกใคร และไม่เลือกพรรคใดอีกต่อไปแล้ว

“ที่เสียใจเป็นที่สุด คือ 17 ปี ที่ผ่านมา ผมสู้ผ่านเครื่องมือที่เรียกว่า “พรรคประชาธิปัตย์” เสียดายที่ผลการสู้ สุดท้ายก็นำมาซึ่งการล่มสลายของพรรคประชาธิปัตย์ ชาวประชาธิปัตย์อย่าด่าผมเลย ผมได้ยินคนเขาพูดกันอย่างนั้นจริงๆ เพื่อนผู้ร่วมต่อสู้ทั้งหลาย รักษาตัวไว้ให้ดี  เย็นนี้ กลับบ้านซื้อมาม่า ไปฝากลูก พรุ่งนี้ไปทำงานเจียวไข่ใส่ปิ่นโตไปกินที่ทำงาน รักษาสุขภาพให้ดี อย่าได้เจ็บป่วย เพราะหากเจ็บป่วยต้องไปรอคิวนานที่โรงพยาบาล อาจต้องวางรองเท้าให้เข้าคิวแทน หากจะไปห้องน้ำ อย่าคิดทำผิดกฎหมายใดๆ เลย เพราะหากติดคุกอย่าหวังลมๆ แล้งๆ ว่า คุณจะได้ขึ้นไปรักษาชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ #เพื่อนผู้เคยร่วมรบทั้งหลาย ทำมาหากินเถอะครับอุดมการณ์ที่คุณเคยใฝ่ฝัน บัดนี้ มันเดินมาถึงปลายทางแล้ว และมันก็เหลือเพียงแต่ซากเท่านั้น” นายนิพิฏฐ์ ระบุทิ้งท้าย

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...